Phát hiện Thaksin và Yingluck cùng đi mua sắm tại Bắc Kinh

Thế giớiChủ Nhật, 11/02/2018 11:04:00 +07:00

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra bị bắt gặp đi mua sắm cùng anh trai, cựu thủ tướng bị lật đổ khác của Thái Lan, tại trung tâm thương mại ở thủ đô Trung Quốc.

Hình ảnh được đăng tải trên trang Matichon Online và nhiều website khác chiều 10/2 cho thấy anh em nhà cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra dường như đang mua hạt dẻ tại một trung tâm thương mại ở Bắc Kinh.

Theo The Nation, con gái út của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, Paetongtarn, đăng hai tấm ảnh lên tài khoản Instagram không lâu sau khi những tấm ảnh khác được Matichon công bố.

Phat hien Thaksin va Yingluck cung di mua sam tai Bac Kinh hinh anh 1

Hình ảnh được Matichon đăng tải cho thấy anh em Thaksin dường như đang đi mua hạt dẻ ở Bắc Kinh. (Ảnh: Matichon) 

"Từ Bắc Kinh, bố tôi chúc tất cả người dân Thái Lan một năm mới vui vẻ. Dù chúng ta ở xa nhau, tôi vẫn luôn nhớ đến các bạn, các bạn biết chứ?", Paetongtarn viết trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hôm 10/2. Gia đình Shinawatra là người gốc Hoa.

Đây là lần thứ ba bà Yingluck bị bắt gặp ở nơi công cộng từ khi bà rời khỏi Thái Lan hồi tháng 8/2017. Hình ảnh được cho là nữ cựu thủ tướng tại London từng xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 12 năm ngoái và tháng 1 năm nay.

Sau khi những tấm ảnh lan truyền, cơ quan chức năng Thái Lan tháng trước xác nhận bà Yingluck đã sống tại London từ tháng 9/2017 và có thể dùng hộ chiếu nước khác vì tất cả 4 hộ chiếu Thái Lan của bà đã bị hủy. Tuy nhiên, họ không biết về tình trạng của nữ cựu lãnh đạo tại Anh cũng như không rõ liệu bà đã xin tị nạn chính trị hay xin visa để ở lại đây hay chưa.

Phat hien Thaksin va Yingluck cung di mua sam tai Bac Kinh hinh anh 2

Con gái ông Thaksin đăng hình ảnh cha lên Instagram kèm lời chúc mừng năm mới âm lịch. (Ảnh chụp màn hình) 

Bà Yingluck rời Thái Lan vài ngày trước khi tòa án tối cao nước này dự kiến tuyên án trong vụ xét xử bà với cáo buộc vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến một chương trình trợ giá gạo. Bà được cho là đã bay đến London sau khi dừng chân tại Dubai, hai nơi mà người anh Thaksin sinh sống.

Tháng 9/2017, tòa Thái Lan tuyên án vắng mặt với bà Yingluck mức án 5 năm tù.

Chính phủ Thái Lan nói họ không thể xác định được tung tích của nữ cựu thủ tướng dù đã yêu cầu sự trợ giúp từ Interpol.

Video: Phóng viên ngỡ ngàng khi Thủ tướng Thái Lan sử dụng hình nhân dự họp báo

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn