Phát hiện quả bom từ trường dài hơn 1,5m ở Nghệ An

Thời sựChủ Nhật, 17/12/2017 23:02:00 +07:00

Trưa 17/12/2017, một người dân xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) phát hiện phần đuôi một quả bom từ trường nhô lên khỏi mặt nước thuộc khu vực bãi Ối.

Sự việc được báo ngay cho Ban chỉ huy quân sự xã Ngọc Sơn và Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương. Theo quan sát, phần nhô lên khỏi mặt nước của quả bom khoảng 50-60 cm, bán kính phần đuôi chừng 17-20 cm.

Ông Phạm Duy Trinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ngọc Sơn cho biết, đây là quả bom từ trường, chiều dài khoảng 1,55 m.

Từ điểm phát hiện quả bom này, quay bán kính chừng 1 km và khu vực Núi Nguộc (xã Ngọc Sơn) từng là điểm đánh phá ác liệt của Đế quốc Mỹ trong những năm 1967-1968. Riêng khu vực thuộc xã Ngọc Sơn từng phát hiện 5 quả bom và đã được lực lượng chức năng xử lý.

phan-duoi-nho-len-khoi-mat-cat-chung-50-60-cm-1 3

Phần đuôi nhô lên mặt cát chừng 50-60 cm.

“Ban Chỉ huy Quân sự xã Ngọc Sơn đã báo cáo sự việc lên Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương và được lệnh cắm trại bảo vệ hiện trường.

Do đây là khu vực có nhiều người dân đi soi cá đêm nên chúng tôi đã điều lực lượng đến để canh quả bom, chờ lực lượng công binh đến xử lý” – ông Trinh cho biết.

ban-chi-huy-quan-su-xa-ngoc-son-da-cu-luc-luong-bao-ve-hien-truong-1 3

Ban Chỉ huy Quân sự xã Ngọc Sơn đã cử lực lượng bảo vệ hiện trường chờ lực lượng chức năng đến xử lý.

Tháng 6/2014, tại khu vực cầu Rộ, cách điểm phát hiện quả bom từ trường này khoảng 1 km từng phát hiện 17 quả đạn pháo các loại. Và trước đó, trên đoạn sông Lam chảy qua địa phận các xã Võ Liệt, Ngọc Sơn, Thanh Chi từng nhiều lần phát hiện bom và đạn pháo.

(Nguồn: Báo Nông Nghiệp)
Bình luận
vtcnews.vn