Phát hiện ổ nhóm buôn lậu thuốc lá lớn bậc nhất

Pháp luậtThứ Năm, 07/04/2011 12:59:00 +07:00

(VTC News) - Theo cơ quan chức năng cho biết, đây là đường dây buôn lậu thuốc lá lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện.

(VTC News) - Ngày 6/4, Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc cho biết, vừa phát hiện, bắt giữ hơn 200 thùng thuốc là ngoại tạm nhập - tái xuất từ Hải Phòng qua cửa khẩu Vạn Gia, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 4/4, tại khu vực bến tự phát thuộc đảo Tuần Châu, lực lượng trinh sát của Hải đội đã phát hiện 3 chiếc ô tô có dấu hiệu khả nghi nên đã kiểm tra. Qua khám xét, tổ công tác phát hiện trên thùng xe có hơn 200 thùng thuốc lá ngoại và nhiều biển số xe giả, trong đó có nhiều biển kiểm soát có trùng số giống nhau, các đối tượng dùng để thay đổi trên đường vận chuyển khi bị lực lượng chức năng phát hiện, truy đuổi.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, nếu vận chuyển thành công, số thuốc lá này sẽ được các đối tượng dùng xuồng cao tốc đưa ngược trở lại nội địa. Đây là chuyên án bắt giữ thuốc lá lớn nhất từ trước đến nay mà các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Số thuốc lá lậu bị cơ quan chức năng thu giữ.

Thủ đoạn mà nhóm đối tượng trong đường dây này sử dụng thường là dùng các xuồng cao tốc từ 6 đến 8 máy vận chuyển thuốc lá từ ngoài biển vào bờ. Ước tính mỗi xuồng máy như thế có thể chở khoảng từ 300 đến 600 thùng thuốc lá và mỗi xe ô tô có thể vận chuyển được từ 100 đến 200 thùng thuốc lá.

Theo một trinh sát của Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc cho biết, gần đây các đối tượng lợi dụng loại hình tạm nhập-tái xuất thuốc lá có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài sau đó thẩm lậu vào thị trường Việt Nam để tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý các đối tượng.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn