Phát hiện nhóm đối tượng đọc bài thi môn Lịch sử, Bộ Giáo dục phản hồi

Giáo dụcThứ Bảy, 04/07/2015 12:16:00 +07:00

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã biết thông tin về nhóm đối tượng giải đề từ bên ngoài phòng thi tại một quán cà phê tại Hà Nội.

(VTC News) – Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã biết thông tin về nhóm đối tượng giải đề từ bên ngoài phòng thi tại một quán cà phê tại Hà Nội.

Sau khi có thông tin, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt hai đối tượng liên quan đến việc giải đề từ bên ngoài phòng thi tại quán Gấu Coffe House, 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, PV VTC News đã liên lạc với đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo để xác minh thông tin này.

Trả lời VTC News, ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết trong buổi sáng 4/7, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã nhận được thông tin về việc một nhóm người có dấu hiệu giải bài để đọc lời giải bài môn lịch sử vào phòng thi cho thí sinh.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2015 đã lập tức liên hệ với các cụm thi để lưu ý về hiện tượng được phản ánh.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2015 cũng lưu ý các điểm trưởng khu vực thi gần khu vực hai đối tượng tiến hành giải đề.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2015 yêu cầu các hội đồng thi, điểm thi tăng cường giám sát công tác coi thi, ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận, nhận lời giải từ bên ngoài qua các thiết bị thu - phát di động thông minh.

Ông Trinh cho biết hiện tại cơ quan an ninh đã vào cuộc để xác minh vụ việc. Cơ quan an ninh sẽ dùng các biện pháp nghiệp vụ để tìm ra đối tượng nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.

Lãnh đạo Cục Khảo thí cho biết, trong các buổi thi đã liên tục nhắc nhở các hội đồng thi về những thủ đoạn tinh vi có thể sử dụng để gian lận trong thi cử.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, hiện tại vẫn chưa có báo cáo về các trường hợp vi phạm tại cụm thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội phụ trách.

Cụm thi tại ĐH Sư phạm Hà Nội là nơi đang được nghi ngờ có thí sinh nhận sự trợ giúp của nhóm đối tượng nêu trên.

Một nguồn tin cho hay, đối tượng giải đề môn Lịch sử là một sinh viên. Nhiều khả năng, đối tượng nhận sự trợ giúp từ bên ngoài đang dự thi tại hội đồng thi trường CĐ Sư phạm Hà Nội.

Hiện tại, các cán bộ của Bộ Công an cũng đã xuống địa bàn để phối hợp giải quyết vụ việc.


VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn