Phát hiện nhiều điểm tập kết gỗ lậu quy mô lớn ở Đắk Lắk

Pháp luậtChủ Nhật, 25/08/2019 11:56:00 +07:00

Quá trình mở rộng điều tra, lực lượng công an phát hiện thêm nhiều điểm tập kết, khai thác gỗ lậu quy mô lớn xảy ra xã Cư Yang, huyện Ea Kar, Đắk Lắk.

Liên quan đến vụ bắt quả tang nhóm người ngang nhiên chặt hạ gỗ rừng ở Đắk Lắk, sáng 25/8 Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong những ngày qua, các đơn vị chức năng của công an tỉnh này tiếp tục mở rộng điều tra và phát hiện thêm nhiều điểm tập kết, khai thác gỗ lậu quy mô lớn.

Trước đó, chiều 18/8, sau gần 5 tháng lần theo dấu vết của các đối tượng lâm tặc, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo 2 lực lượng gồm Cảnh sát Kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột và Đội Đặc nhiệm của Phòng cảnh sát Cơ động Công an tỉnh vây bắt quả tang 4 người đang cưa hạ 6 cây gỗ lớn tại khu vực rừng thôn 15 (xã Cư Yang, huyện Ea Kar) thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ea Kar.

go lau 1

 Lực lượng công an mở rộng điều tra thì phát hiện thêm nhiều điểm tập kết và khai thác gỗ trái phép. 

Sau một quá trình dài nắm chắc đường đi của gỗ lậu được các lâm tặc tuồn ra ngoài, các trinh sát của Đội CSKT Công an TP Buôn Ma Thuột và Đội Đặc nhiệm của Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Công an huyện Ea Kar kiểm tra, phát hiện 5 điểm tập kết gỗ lậu quy mô lớn.

5 điểm này (trong đó có 3 nhà dân và 2 xưởng mộc) nằm rãi rác ở các xã trên địa bàn huyện Ea Kar. Tất cả số gỗ tập kết ở đây phần lớn là những tấm phản có kích thước rất lớn với tổng khối lượng trên 32m3.

Bước đầu, chủ 5 điểm này khai nhận mua số gỗ trên từ 2 "đầu nậu" là ông Nguyễn Anh Dũng (trú xã Cư Yang) và ông Lê Văn Thắng (trú xã Ea Pal, huyện Ea Kar).

Bên cạnh đó, quá trình khám nghiệm hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Ea Kar còn phát hiện trên 60 gốc cây lớn bị lâm tặc cưa hạ trên diện tích rừng 30ha ở xã Cư Yang, với tổng khối lượng trên 200m3.

Hiện các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Ea Kar đang khẩn trương hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường để xử lý các cá nhân và tổ chức có liên quan đến việc để mất rừng trong thời gian dài ở huyện Ea Kar.

Thanh Hải
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn