Phát hiện một “lang băm” chữa bệnh trái phép

Pháp luậtThứ Sáu, 05/11/2010 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Tin “Mẹ Thành” chữa được nhiều loại bệnh như đau bụng, ung thư, câm, điếc... lan nhanh, mỗi ngày có hàng trăm lượt người kéo đến để được chữa bệnh.

(VTC News) - Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) vừa kiểm tra và yêu cầu bà Nguyễn Thị Thành- hành nghề chữa bệnh trái phép, mang tính dị đoan, gây mất an ninh trật tự thôn Nhơn Lý, xã Sa Nhơn (Sa Thầy, Kon Tum) dừng ngay việc chữa bệnh cho nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Thành (34 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đak Lak, quê ở huyện Nông Cống, Thanh Hoá), có mặt tại xã Sa Nhơn (Sa Thầy) từ ngày 31/10/2010.

Ngay sau đó, tin đồn “Mẹ Thành” chữa được nhiều loại bệnh như đau bụng, ung thư, câm, điếc... lan nhanh, mỗi ngày có hàng trăm lượt người kéo đến để được chữa bệnh.

“Mẹ Thành” chữa bệnh bằng cách cạo gió rồi cho người bệnh uống thuốc do bà tự chế là những viên tròn màu đen bằng hạt đậu. Qua kiểm tra, bà Thành không có giấy phép hành nghề, chỉ có một số thuốc hoàn tán không nhãn mác và một ít dầu gió. Cơ quan chức năng yêu cầu bà phải dừng ngay việc chữa bệnh trái với quy định của pháp luật.

Yến Viễn  

Bình luận
vtcnews.vn