Phát hiện mộ liệt sỹ tập thể ở Thừa Thiên Huế

Thời sựThứ Năm, 26/05/2011 02:04:00 +07:00

(VTC News)- Hàng chục bộ hài cốt liệt sỹ được phát hiện bởi một đơn vị thi công đường. Cho đến chiều 25/5, lực lượng cất bốc đã tìm thấy 16 hài cốt.

(VTC News)- Hàng chục bộ hài cốt liệt sỹ được phát hiện bởi một đơn vị thi công đường. Cho đến chiều 25/5, lực lượng cất bốc đã tìm thấy 16 hài cốt.

Thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự huyện Quảng Điền, hiện các bên liên quan đang tiếp tục cất bốc hài cốt liệt sỹ tại thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cho đến chiều 25/5, lực lượng cất bốc đã tìm thấy 16 hài cốt liệt sỹ.  

Trước đó, ngày 13/5, một đơn vị thi công đường ở thôn Phước Yên đã phát hiện hài cốt khi đào đường. Tại khu vực phát hiện hài cốt, cơ quan chức năng đã phát hiện dép cao su, đạn súng AK.

Nơi phát hiện mộ liệt sỹ tập thể ở Thừa Thiên Huế

Nhận định ban đầu, những hài cốt liệt sỹ nói trên hy sinh vào khoảng thời gian 1967 đến tháng 5/1968. Hiện tại tên tuổi, quê quán của những hài cốt tìm thấy tại Phước Yên chưa xác định được

Ông Cao Xuân Phụ - người đã từng tham gia chiến đấu tại đây cho biết, vị trí phát hiện hài cốt liệt sỹ là một bờ đê có mương nước nên tận dụng làm hào giao thông.

Sau khi xác định tình hình, lực lượng chức năng đã khoanh vùng phạm vi tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ ở khu vực này khoảng 650 mét. Hiện tại, UBND huyện Quảng Điền kiến nghị các cơ quan liên quan tiếp tục công việc và mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Những hài cốt tìm thấy ở khu vực Phước Yên đang được cơ quan chức năng làm thủ tục để an táng.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn