Phát hiện loài sâu khổng lồ nặng hơn 10g

Thế giớiThứ Hai, 18/01/2016 02:10:00 +07:00

Một loại sâu khổng lồ có kích thước bằng một con rắn mới được các nhà khoa học phát hiện gần đây ở một hòn đảo bỏ hoang

(VTC News) - Một loại sâu khổng lồ có kích thước bằng một con rắn mới được các nhà khoa học đến từ trường Đại học Central Lancashire phát hiện gần đây ở một hòn đảo bỏ hoang ở Scotland.
Các nhà nghiên cứu cho biết những sinh vật đến từ Papadil, một hòn đảo hoang thuộc vùng bảo tồn thiên nhiên nước Anh này có kích thước to gấp từ 3 đến 4 lần so với kích cỡ của một con sâu bình thường. 
Loài sâu khổng lồ nặng bằng một con chuột
Loài sâu khổng lồ nặng bằng một con chuột 
Theo như mô tả, những con sâu “cỡ bự” này nặng 12,5g tức là ngang với một con chuột, dài tới 15cm và hiện đang giữ kỉ lục là loại sâu ngoại cỡ lớn nhất ở Anh. 
Tiến sĩ sinh học Kevin Butt, cho biết mọi người không nên quá lo sợ về sinh vật ngoại cỡ này vì chúng thường có xu hướng tránh xa con người nếu phát hiện ra mối nguy hiểm tiềm tàng từ những tiếng bước chân xung quanh mình. 
Loài sâu này không phải chịu sự rình rập của động vật ăn thịt
Loài sâu này không phải chịu sự rình rập của động vật ăn thịt 
Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng những yếu tố như nơi ở hay không phải chịu sự rình rập từ những động vật ăn thịt là tác nhân chính giúp loại sâu này phát triển tới kích cỡ ấn tượng như vậy.  
Trước đây, giới nghiên cứu cũng đã từng phát hiện ra một số loại sâu ngoại cỡ nhưng kích thước tối đa của chúng cũng chỉ đạt đến 8g. 

Song Hy
(Theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn