Phát hiện lô hàng giấy cách nhiệt ô tô giả quy mô lớn

XeThứ Hai, 11/10/2010 10:17:00 +07:00

(VTC News) – Qua tiến hành kiểm tra, khám xét khẩn cấp, trinh sát phát hiện 7 cây dán kính cách nhiệt ô tô và 43 cây giấy kính các loại, nhái nhãn hiệu FSK...

(VTC News) – Qua tiến hành kiểm tra, khám xét khẩn cấp, trinh sát phát hiện 7 cây dán kính cách nhiệt ô tô và 43 cây giấy kính các loại, nhái nhãn hiệu FSK của Nhật Bản và Mỹ.

Chiều 11/10, các trinh sát thuộc Đội chống hàng giả, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.HCM đã triệt phá một ổ chuyên sản xuất giấy cách nhiệt ô tô giả của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, mật phục theo dõi, các trinh sát phát hiện một xe ba gác máy có nhiều dấu hiệu nghi vấn, đang vận chuyển các loại cây giấy kính cách nhiệt (dùng để cách nhiệt cho ô tô) tới địa chỉ 540 đường Lê Hồng Phong (phường 10, quận 10, TP.HCM). Đây là địa chỉ của Công ty TNHH Phú Hoàng Thông – A.COOL.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được 7 cây dán kính cách nhiệt ô tô và 43 cây giấy kính các loại, nhái nhãn hiệu FSK của Nhật Bản, 3M của Mỹ. Ngoài ra, có rất nhiều loại giấy sản xuất tại Việt Nam nhưng lại ghi xuất xứ tại Mỹ. Song song đó, cơ quan chức năng  còn thu được các loại hóa đơn, chứng từ, tem bảo hành giả có liên quan đến mặt hàng nói trên.

Xác nhận từ nhà phân phối chính thức sản phẩm FSK tại Việt Nam (Công ty Hồng Tân Thái, Long An), những sản phẩm bị thu giữ 100% nhái sản phẩm chính gốc. Về mặt giá cả, những loại sản phẩm này chỉ rẻ bằng một nửa so với hàng "xịn", nhưng hoàn toàn không có tác dụng cách nhiệt. Trái lại, nó còn sinh ra nhiều chất độc hại nguy hiểm khi người tiêu dùng bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Theo giá ngoài thị trường TP.HCM hiện nay, một loại cây giấy dán kính cách nhiệt dành cho ô tô thường dùng được cho khoảng 5 xe khác nhau. Giá dán cho một xe ô tô thường vào khoảng 6 triệu đồng.

Đội chống hàng giả cho biết, trị giá lô hàng bị bắt giữ ngày 11/10 lên đến 1 tỷ đồng. Được biết, cách đây 3 tháng, địa chỉ này đã từng bị Chi cục QLTT TP.HCM xử phạt về hành vi tương tự, và lần này lại tiếp tục tái phạm.

Lãnh đạo Đội chống hàng giả cho biết, đây sẽ là tình tiết tăng nặng để xử phạt công ty vi phạm.

D.Văn
Bình luận
vtcnews.vn