Phát hiện kỳ nhông 200 tuổi dài hơn 1m trong hang động

Kinh tếThứ Hai, 14/12/2015 06:47:00 +07:00

Một con kỳ nhông dài hơn 100cm vừa được tìm thấy ở Trung Quốc, tuổi thọ của nó xấp xỉ 2 thế kỷ.

(VTC News) - Một con kỳ nhông dài hơn 1m vừa được tìm thấy ở Trung Quốc, tuổi thọ của nó xấp xỉ 2 thế kỷ.

Kỳ nhông có kích thước lớn, 200 tuổi vừa được tìm thấy trong một hang động đá vôi hẻo lánh ở phía Tây Nam Trung Quốc.

Con kỳ nhông dài khoảng 1,4m, nặng hơn 45 kg. Theo video được báo chí Trung Quốc đăng tải con kỳ nhông có màu nâu đất. Hiện tại nó đã được chuyển đến một cơ sở nghiên cứu ở dịa phương để được tìm hiểu thêm.

 

Theo Hiệp hội Động vật học Luân Đôn, kỳ nhông lớn được xếp vào diện "cực kỳ nguy cấp". Đây là loại lưỡng cư lớn nhất thế giới có thể dài đến 1,8m.

Kỳ nhông khổng lồ cũng đã được tìm thấy hồi tháng 3 năm nay ở Hà Nguyên, Quảng Đông, Trung Quốc. Con kỳ nhông này dài 83 cm, nặng 5,5kg. Nó được một nhân viên kiểm lâm tìm thấy trong rừng.

Nhân viên này cảm thấy sốc khi phát hiện con kỳ nhông có kích thước lớn như vậy. Sau đó, anh đã quyết định thả nó về với tự nhiên. 

 

Kỳ nhông đã sống trên Trái Đất khoảng 170 triệu năm, đó là một trong những loài vật cổ nhất trên hành tinh. Nhưng số lượng kỳ nhông sụt giảm đáng kể trong nhiều năm qua, do con người tìm bắt để chế biến thành món ăn.

Kỳ nhông khổng lồ được coi là một loại thực phẩm cao cấp ở Trung Quốc thậm chí nó được coi là phương thuốc chữa bệnh.

Loài lưỡng cư này thường được tìm thấy ở các dòng suối, núi đá, hồ nước. Thức ăn của nó là cá, tôm, cua. 

 
Ở Trung Quốc, loài kỳ nhông này còn được gọi là "wa wa yu", có nghĩa là "cá sơ sinh", vì chúng có tiếng kêu như tiếng khóc của trẻ sơ sinh.  

Loài vật này xuất hiện trong nhiều huyền thoại và truyền thuyết dân gian Trung Quốc. Bát quái, vòng tròn âm dương nổi tiếng, ban đầu được cho là biểu tượng hai con kỳ nhông quấn lấy nhau.


Nghi Dung 

Bình luận
vtcnews.vn