Phát hiện kho báu tiền cổ trị giá 1,6 tỷ USD

Thế giớiChủ Nhật, 04/01/2015 11:56:00 +07:00

Một thợ săn kho báu mới phát hiện số lượng lớn tiền xu cổ 1.000 năm tuổi từ thời Anglo Saxon trị giá 1,6 tỷ USD tại Anh.

Một thợ săn kho báu mới phát hiện số lượng lớn tiền xu cổ 1.000 năm tuổi từ thời Anglo Saxon trị giá 1,6 tỷ USD tại Anh.

Paul Coleman, 59 tuổi, đã phát hiện hơn 5.000 đồng tiền xu bằng bạc tại khu vực trang trại của mình bằng máy dò kim loại tại Buckinghamshire, Anh. Chính vì vậy, số tiền cổ trên trở thành một trong những khó báu tiền cổ nhất nhất từ thời Anglo Saxon từng được phát hiện tại xứ sở sương mù. 
Số tiền cổ này có từ thời cầm quyền của Ethelred the Unready (978-1016) và Cnut (1016-1035) 
Sau khi phát hiện số kho báu khổng lồ trên, các chuyên gia ở Bảo tàng Anh đã kiểm tra và xác định số tiền cổ bằng bạc trên có trị giá ước tính khoảng 1,6 tỉ USD. 
Simon Keynes - giáo sư chuyên nghiên cứu về thời Anglo Saxon tại Đại học Cambridge cho biết số kho báu giá trị trên tiết lộ về một giai đoạn đặc biệt trong lịch sử khi những người Viking nắm quyền kiểm soát Anh. 
Theo các chuyên gia, dường như số tiền cổ bằng bạc trên trải qua tay của 2 người đó là những người làm ra chúng và người đem chôn chúng đi.  
Ông Paul - người tìm thấy kho báu tiền cổ 1.000 năm tuổi đặt trên tay những đồng tiền giá trị đào được tại khu vực đất của mình. 
Những đồng tiền xu bằng bạc này vẫn còn khá mới và dường như không bị trầy xước.  
Sau khi phát hiện số tiền cổ trên, hơn 100 người đã dùng máy dò kim loại để tìm số kho báu còn nằm trong lòng đất của ông Paul ở Buckinghamshire. 
Vào thế kỷ 8, bạc đã được sử dụng thay thế cho vàng của đế chế La Mã khi vua Ethelred lên nắm quyền ở Anh. 

Video: Kho tiền cổ

Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn