Phát hiện hộp đen của Superjet-100 tại khe núi

Thế giớiThứ Hai, 14/05/2012 11:18:00 +07:00

(VTC News) - Đội cứu hộ đã phát hiện ra chiếc hộp đen của máy bay Sukhoi Superjet-100 gặp nạn tại Indonesia nhưng rất khó tiếp cận vì địa hình phức tạp.

(VTC News) - Đội cứu hộ đã phát hiện ra chiếc hộp đen của máy bay Sukhoi Superjet-100 gặp nạn tại Indonesia nhưng rất khó tiếp cận vì địa hình phức tạp.

 
>> Chân dung cơ trưởng chiếc Sukhoi gặp nạn thảm khốc
Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết chiếc hộp đen đang nằm ở đáy khe núi sâu 500m ở chân núi Salak.

Tập đoàn United Aircraft Corporation, cơ quan phụ trách phát triển Superjet-100 chưa chính thức xác nhận báo cáo trên và nói họ chưa tiếp cận bất cứ thông tin nào từ chiếc hộp đen.


Hôm nay, thứ 2 (14/5) các nhà leo núi chuyên nghiệp sẽ được huy động để cố gắng lấy hộp đen từ khe núi lên. Sau khi được đem lên nó sẽ được gửi đến Jarkata để giải mã.

Bộ trưởng Bộ giao thông của Indonesia, E.E Mangindaan cho biết, sẽ có 78 chuyên gia Nga hỗ trợ quá trình điều tra.
Những mảnh vỡ và đồ dùng của hành khách được tìm thấy trên vách núi Salak. 

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 đã gặp nạn trong khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm chào hàng tại Indonesia vào thứ 4 tuần trước. Sau đó 1 ngày, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hiện trường nơi máy bay rơi ở độ cao 2.000m tại vách núi lửa Salak.

Đến nay, đội cứu hộ mới chỉ tìm được thi thể của 16 trong số 45 người có mặt trên chuyến bay. Theo các quan chức địa phương, quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục nhưng có thể phải mất đến 6 tháng để hoàn thành vì địa hình nơi máy bay gặp nạn quá phức tạp.


"Số người chết trong vụ tai nạn là rất lớn và chỉ còn lại những phần riêng biệt của thi thể nạn nhân. Chính vì thế quá trình tìm kiếm sẽ rất khó khăn và tốn thời gian.",người đứng đầu bệnh viên Agus Prayitno ở Jarkata nói.

Bản tin về quá trình tìm kiếm, cứu hộ vụ tai nạn trên kênh RT. 
Lỗi phi công đang được đề cập nhiều trong vài ngày qua, bên cạnh yếu tố thời tiết. Phi công đầy kinh nghiệm của Indonesia, Ronny Rosnadi nói với báo giới Indonesia rằng phi công của chiếc Sukhoi Superjet-100 đã vi phạm quy định về độ cao.

"Phi công đã điều khiển máy bay ở độ cao 1.800m trong gần như suốt chuyến bay, trong khi độ cao an toàn ở vùng núi này là vào khoảng 3000m", Rosnadi nói.

Hiện tại, các chuyên gia của Nga và Indonesia nói họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân nào đã khiến phi công yêu cầu trạm chỉ huy mặt đất giảm độ cao và dẫn đến tai nạn.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn