Phát hiện hóa thạch 520 tuổi của 'quái vật biển' 18 xúc tu

(VTC News) - Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện hóa thạch của một loài sinh vật biển thời tiền sử với 18 xúc tu quanh miệng.

Hóa thạch có niên đại lên tới 520 triệu năm, mang những điểm tương đồng với loài sứa lược hiện nay.

Nhà nghiên cứu Jakob Vinther tới từ Đại học Bristol cho rằng việc phát hiện ra hóa thạch của sinh vật cổ đại này có thể giúp tìm ra manh mối về nguồn gốc của loài sứa lược.

"Ngay lần đầu nhìn thấy hóa thạch, tôi đã phát hiện một số điểm xuất hiện trên sứa lược", ông Vinther cho biết. Ông này chỉ ra trên hóa thạch có dấu tích của các hàng mao lớn, mà thông thường chỉ xuất hiện ở sứa lược.

Phat hien hoa thach 520 tuoi cua 'quai vat bien' 18 xuc tu hinh anh 1

Hóa thạch của sinh vật biển thời tiền sử được tìm thấy ở Trung Quốc. (Ảnh: Live Science)

Hóa thạch này cũng có những điểm tương đồng với các sinh vật biển thời tiền sử khác như Xianguangia, hóa thạch giống hải quỳ thân mềm với 18 xúc tu và Dinomischus, hóa thạch từ thời Cambri có cấu tạo tương tự hoa tulip.

Các nhà khoa học tin rằng sinh vật cổ đại mới được tìm thấy có thể là một trong những động vật đầu tiên tiến hóa trên Trái Đất, dựa trên các phân tích về cây phả hệ và mô hình di truyền của loài sứa lược hiện nay.

"Một số tổ tiên của sứa lược thậm chí còn là loài có xương sống, có liên quan tới san hô và hải quỳ", nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Phát hiện 'quái vật' mực khổng lồ ở New Zealand

Người dân địa phương không khỏi kinh ngạc khi phát hiện một con mực khổng lồ dài tới 4,3 m trôi dạt vào bờ biển New Zealand.

Kinh hãi khoảnh khắc đối mặt với 'quái vật biển' dài 10m

Người thợ lặn kinh hãi khi chạm trán với sinh vật dài tới 10 m, nhưng anh cũng cho rằng đó là kỷ niệm đáng nhớ trong đời.

(Nguồn: Daily Star)

® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.