Phát hiện hàng trăm kg giò chả vi phạm an toàn thực phẩm

Sức khỏeThứ Bảy, 19/05/2018 11:13:00 +07:00

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất giò chả tại TP.HCM và phát hiện những dấu hiệu vi phạm.

Tại Công ty TNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh (35 đường số 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), đoàn kiểm tra liên ngành đã ghi nhận số lượng lớn sản phẩm giò chả sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Theo chủ cơ sở, mỗi ngày nơi đây tung ra thị trường từ 500-700kg giò chả thành phẩm.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra yêu cầu chứng minh nguồn gốc nguyên liệu gồm thịt, bột mỳ, bột năng, các loại gia vị…. thì cơ sở này không đưa ra được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chỉ khai báo là mua ở chợ đầu mối.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các dụng cụ dùng để chế biến giò chả như máy xay, khay, dao, nĩa…bày la liệt, cáu bẩn, không được súc rửa.

1

 

Còn tại cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm Hoàng Thanh (571 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do ông Phạm Hoàng Thọ làm chủ, đoàn công tác cũng ghi nhận nhiều sản phẩm giò chả được đóng trong bao bì nhưng không có nhãn mác chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tiếp tục kiểm tra các giấy tờ kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm, cơ sở này đưa ra chứng nhận kiểm định an toàn thực phẩm đã hết hạn sử dụng.

Lý giải về việc sản phẩm không gắn nhãn mác, ông Phạm Hoàng Thọ cho hay, do lo sợ lộ bí mật công thức và thành phần của giò chả nên không dán nhãn mác cho sản phẩm (?). 

Được biết, mỗi ngày cơ sở này bán ra thị trường từ 40-50kg giò chả và pate các loại.

Đoàn công tác đã yêu cầu Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM lập biên bản vi phạm và có hình thức xử lý đối với hai cơ sở này.

Video: 6 combo thực phẩm bảo vệ tim mạch, ngừa bệnh ung thư

Nguồn: Pháp luật TPHCM
Bình luận
vtcnews.vn