Phát hiện hầm ngầm bí mật của đại tá Kaddafi

Thế giớiThứ Hai, 28/02/2011 08:02:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi lực lượng biểu tình chống đối chiếm và đập phá cung điện của Tổng thống Kaddafi ở thành phố Bengazi.

(VTC News) – Sau khi lực lượng biểu tình chống đối chiếm và đập phá cung điện của Tổng thống Kaddafi ở thành phố Bengazi họ đã phát hiện ở trong cung điện này có một hầm ngầm bí mật. 

Theo đánh giá ban đầu, hầm ngầm này được xây dựng khá kiên cố và cững chắc để Tổng thống và các quan chức cấp cao trong chính quyền Lybia lánh nạn trong trường hợp bị tấn công hạt nhân từ bên ngoài.

 
Trong hầm ngầm bí mật này có đầy đủ mọi tiện nghi sinh hoạt lẫn vui chơi, giải trí. Được trang bị đầy đủ các hệ thống, trang thiết bị cần thiết như tòa nhà nổi trên mặt đất nên ở dưới hầm ngầm khá thoải mái, dễ chịu và có thể trú ẩn trong thời gian tới vài tháng mà không cần tiếp tế lương thực.

Hiện nay, chính quyền của Tổng thống Kaddafi gần như đã hoàn toàn mất quyền kiểm soát ở khu vực phía Đông đất nước. Chính phủ lâm thời hiện nay của Lybia đang được triển khai tại thành phố Bengazi.

Chính phủ lâm thời này sẽ hoạt động trong khoảng 3 tháng, sau đó sẽ tiến hành tổng tuyển cử và bầu cử Tổng thống mới.

Quyết định về việc thành lập Chính phủ chuyển tiếp đã được thông qua tại cuộc họp khẩn cấp các thành viên của Hội đồng nhân dân ở khu vực phía Đông Libya hiện đang nằm dưới tầm kiểm soát của những người nổi dậy.

Trong thành phần của Chính phủ chuyển tiếp này sẽ có cả quan chức quân sự lẫn dân sự. Không loại trừ khả năng quá trình đàm phán để ông Kaddafi rời khỏi Libya sẽ không diễn ra mà thậm chí ông Kaddafi còn phải ra hầu tòa với nhiều cáo buộc.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)
Bình luận
vtcnews.vn