Phát hiện hài cốt chôn dưới nền quán cà phê: Chủ ngôi nhà thông tin bất ngờ

Pháp luậtThứ Ba, 05/12/2017 22:00:00 +07:00

Ông L. (chủ nhân ngôi nhà nơi phát hiện bộ hài cốt) cho biết có rất nhiều người thuê để ở và kinh doanh nhưng không mấy ai thuê được lâu.

Liên quan đến vụ phát hiện bộ hài cốt chôn dưới nền quán cà phê ở Quảng Bình, theo tìm hiểu của PV ngôi nhà nằm ở đường Trường Chinh (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) và chủ sở hữu ngôi nhà là gia đình ông N.V. L. (một cán bộ hưu trí ở Quảng Bình).

Được biết, đây vốn là ngôi nhà cấp 4 xây dựng khoảng những năm 1994 và được gia đình ông L. sử dụng làm nhà ở. Tuy nhiên, đến năm 2005, ông L. xây dựng căn nhà mới nên ngôi nhà này được cho người khác thuê làm mặt bằng kinh doanh. 

24726044_1370476123097533_1617185848_o

Vị trí phát hiện bộ hài cốt trong ngôi nhà được gia đình ông L. sử dụng để cho thuê. (Ảnh: Hải Long) 

Từ đó đến nay, có rất nhiều người thuê để ở và kinh doanh nhưng không mấy ai thuê được lâu. Theo ông L., người thuê lâu nhất cũng chỉ hơn 1 năm chứ không phải có duy nhất 1 người thuê 5 - 6 năm như thông tin đồn đoán trước đó.

Gần đây, địa điểm này có người mới đến thuê là cặp vợ chồng trẻ, chủ một cửa hàng trà sữa nổi tiếng ở TP Đồng Hới. Việc thuê lại căn nhà chỉ mới được vài ngày và  cặp vợ chồng này cũng đầu tư gần 100 triệu đồng cho việc sửa chữa lại mặt bằng.

Trong quá trình sửa chữa, tôn tạo thì phát hiện ra bộ hài cốt được chôn dưới nền nhà cách mặt đất chừng 30cm.

"Tui có nhà thì cho họ thuê còn lại không biết gì, nhà tui cũng nhiều người thuê để kinh doanh cà phê rồi. Còn sự việc vừa rồi công an họ đang điều tra, tui cũng không biết”, ông L. nói.

Khi hỏi một số vấn đề liên quan đến căn nhà và những người chủ tới thuê trước đó thì ông L. từ chối trả lời.

Một số người dân xung quanh đó cũng cho hay, mảnh đất đó được ông L. cho thuê nhiều năm nay, nhiều người tới mở mặt bằng để kinh doanh, có người làm ăn được, nhưng có người làm ăn không ra, ở được vài ba tháng lại chuyển đi. Từ trước tới nay khu vực này vẫn rất yên ổn, cũng không nghe sự việc gì bất thường xảy ra.

img_5559-2153118

 Nơi phát hiện sự việc vốn là nhà ở của gia đình ông L. sau đó được sử dụng để cho thuê đã nhiều năm nay. (Ảnh: Hải Long)

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 17h30 ngày 3/12, một số công nhân đang đào phá nền nhà ở số nhà 48 đường Trường Trinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) thì phát hiện một chiếc chân người còn nguyên vải quần được chôn dưới nền nhà. Theo đó, vị trí phát hiện chiếc chân nói trên được chôn cách mặt đất chừng 30cm.

Được biết, căn nhà nơi phát hiện sự việc được chủ nhân cho thuê lại để kinh doanh.

Người gần đây nhất thuê ngôi nhà là để kinh doanh quán cà phê bóng đá cách đây 6 năm và mới rời đi. Sau khi người ngày rời đi thì một người khác đến thuê để kinh doanh. Khi người này thuê nhóm thợ về cải tạo lại quán lấy mặt bằng kinh doanh thì phát hiện sự việc. 

Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình phong tỏa hiện trường, căng bạt che chắn kín ngôi nhà nơi phát hiện sự việc.

Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, khi khám nghiệm hiện trường thì thi thể được phát hiện nghi là của một nam giới. Theo nhận định ban đầu, có thể nạn nhân tử vong từ cách đây khoảng 2 - 5 năm.

Video: Tìm thấy thi thể bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn