Phát hiện gần 80 hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt Trời

Các nhà khoa học Mỹ công bố một phát hiện mới nhất cho biết có khoảng 80 hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt Trời.

Các nhà khoa học Mỹ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) sau khi phân tích dữ liệu từ K2 - nhiệm vụ mới của Kính viễn vọng Không gian Kepler thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) - đã khám phá gần 80 thiên thể có khả năng là ngoại hành tinh trong 50.000 ngôi sao.

Phat hien gan 80 hanh tinh moi ben ngoai he Mat Troi hinh anh 1

Nhóm nghiên cứu công bố phát hiện trên tạp chí Astronomical Journal vào tháng 6/2018. Trong số các thiên thể mới phát hiện, nổi bật nhất là ngoại hành tinh bay quanh ngôi sao HD 73344 cách Trái đất 114 năm ánh sáng. Nó có kích thước gấp 2,5 lần và khối lượng gấp 10 lần Trái đất.

Nhiệt độ trên bề mặt hành tinh cực kỳ nóng, khoảng 1.200 - 1.300 độ C. “Chúng tôi nghĩ rằng nó giống như một phiên bản nhỏ hơn, nóng hơn của sao Thiên Vương hoặc sao Hải Vương”, Ian Crossfield, thành viên của nhóm nghiên cứu tại MIT, cho biết.

® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.