Phát hiện gần 1.000 bào thai cất giấu trong đền

Thế giớiThứ Sáu, 19/11/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Số bào thai trẻ em được phát hiện đang ngày càng nhiều hơn khi nhà chức trách mở rộng quá trình điều tra.

(VTC News) – Theo AFP, tính cho tới thời điểm hiện tại cảnh sát Thái Lan đã tìm thấy gần 1.000 bào thai được cho là có nguồn gốc từ các ca nạo phá trái phép được giấu kín trong một ngôi đền ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Theo những thông tin được cảnh sát Bangkok cung cấp, trong ngày hôm nay đã có tổng cộng 950 bào thai đựng trong các túi nhựa nylon và giấu trong một căn phòng thuộc khu nhà xác của ngôi đền Phật giáo Wat Phai Ngern được đưa ra ngoài phục vụ điều tra.

Gần 1.000 bào thai cất giấu trong đền, ảnh: AFP. 

Nhà chức trách cho hay, nhiều khả năng sẽ còn tìm thấy nhiều bào thai trẻ em nữa khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét các căn phòng còn lại của khu nhà xác thuộc sở hữu của ngôi đền này.

Trước đó, ngày 16/11/2010, cảnh sát đã tìm thấy 348 bào thai tại đây. Số bào thai trẻ em được phát hiện đang ngày càng nhiều hơn khi nhà chức trách mở rộng quá trình điều tra.

Đại tá Sombat Milintajinda – tư lệnh cảnh sát thủ phủ Bangkok cho hay: “Chỉ trong một căn phòng mà chúng tôi đã tìm thấy 950 bào thai trẻ em, trong những ngày tới chúng tôi sẽ kiểm tra các căn phòng tiếp theo trong khu nhà xác của ngôi đền này”.

Cảnh sát Thái Lan đang khám xét tại ngôi đền Phật giáo Wat Phai Ngern (Bangkok). 

2 người có trách nhiệm quản lý ngôi đền này đã thừa nhận việc giấu các bào thai trẻ em trong 3 căn phòng của khu nhà chứa xác. 2 căn phòng còn lại chưa được mở để kiểm tra vì khối lượng công việc mà lực lượng điều tra phải tiến hành làm là quá lớn.

Vụ việc trên hiện đang khiến dư luận Thái Lan bị sốc nặng. Người ta không thể tưởng tượng được lại có nhiều bào thai bị giấu ở ngôi đền này đến vậy.

Phá thai ở Thái Lan là vi phạm pháp luật, ngoại trừ trường hợp việc sinh con mang lại nguy hiểm cho mẹ hoặc có con là kết quả của một vụ hiếp dâm thì người ta mới coi việc này là hợp pháp.

Bình Nguyên(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn