Phát hiện đến ổ dịch tả lợn Châu Phi thứ 8, một huyện ở Bạc Liêu mới làm quyết định công bố dịch

Thời sựThứ Hai, 19/08/2019 16:08:00 +07:00

Dù xác định có dịch tả lợn Châu Phi từ ngày 8/8 nhưng đến khi ghi nhận tới 8 ổ dịch, UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) mới làm quyết định công bố dịch.

Sáng 19/8, ông Nguyễn Văn Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) xác nhận, sau hơn 10 ngày phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi, hôm nay UBND huyện sẽ bố dịch.

“Tôi sẽ ký quyết định trong hôm nay. Thời điểm này mình công bố dịch cũng không phải là muộn. Chúng tôi không giấu dịch làm gì”, ông Thới khẳng định.

phat-hien-den-o-dich

 Công văn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật Bạc Liêu.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật tỉnh Bạc Liêu cho biết, ngày 7/8, theo nguồn tin báo của người dân huyện Hồng Dân về việc có nhiều xác lợn chết trôi sông tại xã Ninh Quới A, xã Ninh Hòa, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu phối hợp với huyện lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và xác định dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

Đến ngày 14/8, huyện Hồng Dân có 5 ổ dịch tả lợn Châu Phi nhưng UBND huyện chưa có báo cáo tình hình dịch bệnh cũng như số liệu lợn bệnh, chết tiêu hủy với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật tỉnh Bạc Liêu.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hồng Dân cho biết, đến ngày 17/8, huyện ghi nhận 8 ổ dịch tả lợn Châu Phi với tổng số 2.797 con lợn bị chết, tiêu hủy (tổng trọng lượng khoảng 175 tấn), gây thiệt hại cho 130 hộ chăn nuôi. 

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn