Phát hiện chuôi bóng đèn nằm trong phổi suốt 31 năm

Sức khỏeChủ Nhật, 03/06/2018 16:35:00 +07:00

Một người đàn ông 45 tuổi ở Trung Quốc phát hiện chiếc chuôi bóng đèn có tuổi đời 31 năm ở trong lá phổi của mình vì học đòi hút thuốc khi còn nhỏ.

Học đòi hút thuốc, lấy chuôi bóng đèn làm bộ lọc thuốc lá rồi vô tình nuốt phải trong khi thở, để rồi chiếc chuôi bóng đó nằm trong ngực suốt 31 năm – đó là tình huống dở khóc dở cười mà ông Hao, sinh sống ở Gia Hưng, phía đông Trung Quốc gặp phải.

4CC5F60100000578-5790621-image-a-7_1527766554025

Những mảnh chuôi bóng đèn bị vỡ được lấy ra từ phổi của ông Hao (Ảnh: Daily Mail)

Ông chỉ phát hiện chiếc chuôi bóng đèn nằm trong phổi của mình khi đi khám, chữa bệnh ho mãn tính hoành hành nhiều năm nay. Người phẫu thuật lấy chiếc chuôi bóng đèn ra khỏi buồng phổi của ông là bác sĩ Wang, công tác tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Đồng Hương, Trung Quốc.

Tuy nhiên, vì chiếc chuôi bóng đèn nằm quá lâu trong phổi của ông Hao, nên khi các bác sĩ cố gắng dùng kẹp lấy nó ra, chiếc chuôi bóng bị vỡ. Họ phải tốn tới 2 giờ đồng hồ để loại bỏ hoàn toàn dị vật này ra khỏi cơ thể ông Hao.

Chiếc chuôi bóng được lấy ra khiến ông Hao nhớ lại một vụ tai nạn từng xảy ra với ông vào năm 1987. Chính ông là người cho bác sĩ biết dị vật trong phổi mình là một chiếc chuôi bóng đèn.

641

Ảnh nội soi buồng phổi của ông Hao (Ảnh: Jiaxing News)

“Vì trong những năm 80 của thế kỷ trước, thuốc lá không có đầu lọc. Chúng tôi chỉ có lá cây thuốc lá để cuốn, và nếu chẳng may ăn phải lá cây, nó rất đắng và có độc. Vì vậy, chúng tôi sử dụng chuôi bóng đèn để làm đầu lọc thuốc lá. Tuy nhiên, khi tôi ngậm nó ở trên môi, tôi lại vô tình nuốt phải nó” – Ông Hao chia sẻ.

Qua trường hợp của ông Hao, BS Wang cũng khuyến cáo những bệnh nhân rơi vào trường hợp tương tự nên đi khám ngay lập tức để tránh nghẹt thở do tắc nghẽn đường hô hấp.

Video: Người đàn ông bị hơn 100 dị vật găm vào mặt và đầu

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn