Phát hiện bài thi THPT Quốc gia 2019 'bất thường' ở Đắk Lắk

Giáo dụcThứ Ba, 09/07/2019 11:55:00 +07:00

Khi quét bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi tại Đắk Lắk phát hiện một số trường hợp bất thường.

Ngày 9/7, đại diện Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa hoàn tất chấm hơn 60.000 bài thi trắc nghiệm của 20.588 thí sinh dự thi THPT Quốc gia toàn tỉnh. 

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Ban chấm trắc nghiệm qua phần mềm chấm thi phát hiện sửa lỗi hơn 1.000 bài thi ở Đắk Lắk. Lỗi nay do thí sinh tô số báo danh bị sai hoặc mờ.

thi-sinh

Thí sinh ở Đắk Lắk trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Bên cạnh đó, trong khi quét bài thi trắc nghiệm, ban chấm thi phát hiện một vài trường hợp bất thường, như thí sinh có tên trong danh sách dự thi nhưng thực tế danh sách thu bài lại không có, và ngược lại phần mềm báo thí sinh vắng thì lại có trong danh sách thu bài.

Ngoài ra phần mềm nhận dạng ảnh phiếu chưa chính xác dẫn đến việc báo lỗi chưa đúng.

Trước đó, quá trình chấm thi THPT Quốc gia 2019 tại Thanh hóa, Ban chấm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, phát hiện một bài thi trắc nghiệm không viết nội dung gì.

Theo quy định, bài thi này được coi như không có kết quả, bị liệt vào diện bất thường, lập biên bản và 0 điểm. Nếu đó là bài thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT (Toán, Văn, Ngoại ngữ, một trong hai bài tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội), thí sinh sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn