Phát hiện 8 thi thể trên tàu gỗ nghi trôi từ Triều Tiên đến biển Nhật Bản

Thế giớiThứ Ba, 28/11/2017 07:28:00 +07:00

Lực lượng tuần duyên Nhật ngày 27/11 lại vừa phát hiện thêm 8 thi thể trên một chiếc thuyền trôi đến vùng biển ngoài khơi tỉnh Akita.

Theo Japan Today, chiếc thuyền gỗ được tìm thấy tại bãi biển thành phố Oga sáng 26/11, được cho là đến từ Triều Tiên vì trên thuyền có những bao thuốc với kí tự tiếng Triều Tiên. Đây là vụ phát hiện mới nhất liên quan đến những tàu thuyền không xác định danh tính trôi đến bờ biển Nhật Bản.

Do thời tiết xấu, phải đến 1 ngày sau cảnh sát mới có thể tiếp cận được chiếc thuyền.

phat-hien-8-thi-the-troi-den-nhat-ban-1

 Tuần duyên Nhật Bản gần chiếc thuyền trôi đến bờ biển Akita. (Ảnh: Kyodo)

Giới tính và tuổi tác của những thi thể được phát hiện ngày 27/11 vẫn chưa được làm rõ, một số thi thể chỉ còn lại xương cốt. Cảnh sát sẽ điều tra nguyên nhân cái chết thông qua các biện pháp giám định.

Trên con thuyền dài 7 m, rộng 3 m còn phát hiện máy có chữ Trung Quốc, dãy số, các cánh quạt và bánh lái bị hỏng. Một nhân chứng tỏ ra ngạc nhiên trước điều kiện tồi tệ của con thuyền.

Trước đó, ngày 23/11, lực lượng tuần duyên Nhật phát hiện một chiếc thuyền gỗ khác trôi đến bờ biển vùng Akita cùng 8 người đàn ông Triều Tiên được tạm giữ và bảo vệ. Trên thuyền này phát hiện đồ đánh bắt mực và cảnh sát cho biết tất cả 8 người đàn ông đều bày tỏ mong muốn quay về Triều Tiên. Cũng trong tháng 11, hai thuyền khác được phát hiện ở Ishikawa và có 3 người được trả về Triều Tiên.

Theo Japan Today, các vụ phát hiện tàu không tên có vẻ đến từ Triều Tiên dường như là tàu mất phương hướng khi đang đánh bắt cá ở vùng nước động.

Theo Lực lượng tuần duyên Nhật, năm 2013 tại Nhật phát hiện được khoảng 80 trường hợp tàu gỗ nhiều khả năng là từ Triều Tiên, từ 2014 đến 2016 phát hiện trung bình từ 45-66 vụ mỗi năm. Tính trong năm 2017, cho đến ngày 22/11 phát hiện được 43 vụ.

Video: Độc đáo hình thức làm việc tại nhà để giảm ùn tắc tại Nhật Bản

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn