Phát hiện 45 tấn mỳ đen làm từ bột sáp nhuộn hóa chất

Kinh tếThứ Hai, 25/04/2011 08:53:00 +07:00

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ 45 tấn mỳ đen nhuộm bằng hóa chất tại thành phố Trung Sơn.

Ngày 21/4, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí và người dân, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ 45 tấn mỳ đen nhuộm bằng hóa chất tại thành phố Trung Sơn. Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng địa phương này còn phát hiện ra nơi chuyên cung cấp loại mỳ nhuộm hóa chất này từ thành phố Đông Uyển.

Mỳ nhuộm trong bể hóa chất. 
Số lượng mỳ sợi nhuộm hóa chất thu giữ được khoảng 45 tấn, được sử dụng “công nghệ” nhuộm bằng một loại dung dịch màu đen và bột sáp công nghiệp paraffin wax. Điều khiến lực lượng kiểm tra khá bất ngờ, chủ cơ sở này đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi họ yêu cầu.
Kinh hoàng chứng kiến màu chất nhuộm mỳ đen như mực tàu. 
 
Nguồn cung loại mỳ nhuộm hóa chất này có khoảng 20 hộ gia đình với quy mô khác nhau ở khu công nghiệp hồ Đại Liên thành phố Đông Uyển, theo lời một chủ buôn mỳ đen Trung Sơn thì nơi này là khu tập trung của mỳ bẩn.
Mỳ sau khi ngâm hóa chất.. 
Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, tất cả các bao nguyên liệu đều không nhãn mác, không nơi sản xuất, không hạn sử dụng, chỉ ghi đơn giản 3 chữ “bột trân châu”. Chủ hộ cho biết, bột trân châu thực tế là bột ngô.
 
Sẽ được đem đi phơi khô. 
 Những cuộn mỳ sợi thành phẩm chưa kịp xuất có màu xanh lục pha đen, trong. Bước vào khu vực làm mỳ, người ta phát hiện những lọ dung dịch màu đen như mực in được dùng để nhuộm mỳ, khi được hỏi những lọ dung dịch này là gì thì chủ hộ không trả lời được.
Kết quả của việc nhuộm màu hóa chất mỳ làm từ bột sáp. 
Theo Giaoducvietnam.vn
Bình luận
vtcnews.vn