Phát hiện 11 hài cốt liệt sỹ chôn tập thể tại Quảng Trị

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2011 02:34:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 24/6, 11 hài cốt liệt sỹ phát hiện tại xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã được truy điệu và an táng trang trọng.

(VTC News) - Ngày 24/6, 11 hài cốt liệt sỹ được phát hiện tại xóm Cồn Dê, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã được truy điệu và an táng trang trọng.

Theo đó, thời gian nói trên, 11 hài cốt liệt sĩ sau khi được phát hiện đã được cơ quan chức năng địa phương cùng nhân dân tiến hành tổ chức lễ truy điệu và đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hải Lăng trong không khí trang trọng.

Được biết, 11 hài cốt liệt sĩ trong hố chôn tập thể phát hiện tại xóm Cồn Dê được xác định thuộc đơn vị Bộ đội đặc công K10 – Quảng Trị. Những liệt sỹ này hy sinh vào năm 1968.

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Hải Lăng cho biết: 11 hài cốt liệt sĩ được an táng lần này nằm trong hố chôn tập thể do nhân dân địa phương phát hiện từ năm 1996 và đã cất bốc 4 hài cốt.  

Sau khi nắm bắt thông tin, phía huyện đội Hải Lăng xác minh, sau đó tiếp tục khai quật nhiều hiện vật chiến tranh cùng 7 bộ hài cốt.

Bảo Khánh – Gia Linh
Bình luận
vtcnews.vn