Phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016

XeThứ Sáu, 11/03/2016 05:03:00 +07:00

giải thưởng Vô lăng vàng 2016 (phía Bắc) chính thức được phát động chiều 11/3.

(VTC News) - Chiều 11/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) tổ chức chương trình phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016 (phía Bắc) và hỗ trợ phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm mạnh tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Giải Vô lăng vàng là một giải thưởng có giá trị tinh thần, xã hội nhằm cổ vũ động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe, là niềm tự hào cho các cá nhân và tổ chức đoạt giải và đang trở thành một biểu tượng thương hiệu về an toàn giao thông tại Việt Nam.
THACO trao chìa khóa xe cho đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
THACO trao chìa khóa xe cho đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia 

Về thể lệ tham dự, đối với lái xe ngoài những điều kiện bắt buộc để bình xét giải thưởng Vô lăng vàng như không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km, điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách...

Với doanh nghiệp còn có thêm các yêu cầu về quy mô xe tối thiểu, hợp đồng lao động với lái xe, quản lý an toàn giao thông, thực hiện các quy định pháp luật và các hoạt động chung tay bảo đảm an toàn giao thông tại Việt Nam.

Các lái xe hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt các điều kiện trên đều có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn gửi về Ban tổ chức. Căn cứ vào các tiêu chí trong điều lệ, Ban giám khảo sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể để trao giải.

Được biết, giải thưởng của cuộc thi bao gồm nhiều giải Vô lăng vàng cho các lái xe, doanh nghiệp đoạt giải trong năm, ba năm liên tiếp, giải thưởng về văn hóa giao thông với phần thưởng là tiền, giấy chứng nhận, cúp, cờ, bằng khen....Thông tin chi tiết về Giải thưởng “Vô lăng vàng” sẽ được cập nhật tại website: http://www.antoangiaothong.gov.vn.

Cũng trong đợt này, THACO hỗ trợ 4 xe ôtô cho văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông Quảng Nam và Đồng Nai.

Theo Tổng Giám đốc THACO, ông Nguyễn Hùng Minh, các phương tiện này được hỗ trợ nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các địa phương nói trên.

Được chính thức khởi động vào năm 2013, qua 3 năm tổ chức, giải thưởng đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ lái xe về đảm bảo an toàn giao thông đồng thời đã lan tỏa ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến tài xế, doanh nghiệp vận tải và xây dựng môi trường văn hóa giao thông cho cộng đồng.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn