Phát động Chiến dịch 'Hiệu quả Năng lượng'

Kinh tếThứ Ba, 27/11/2012 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Công Thương vừa chính thức phát động Chiến dịch "Hiệu quả Năng lượng".

(VTC News) - Bộ Công Thương vừa chính thức phát động Chiến dịch "Hiệu quả Năng lượng".

 
Theo đó, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Đại sứ quán Đan Mạch và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), chiến dịch sẽ được thực hiện trong  3 năm (2012-2015), tập trung nâng cao nhận thức và hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trong việc thực thi Luật Sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

“Bộ Công Thương coi chiến dịch này là một trong những trọng tâm của Chương trình Mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bởi đây là tiền đề cho mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tăng trưởng xanh của Việt Nam,” ông Trần Tuấn Anh , Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định.

Trong khuôn khổ chiến dịch, một loạt hoạt động truyền thông hướng đến doanh nghiệp sẽ được thực hiện như thiết lập đường dây nóng và website với các thông tin hữu ích về các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng hiệu quả, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và các chương trình hỗ trợ tài chính.

“Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu rằng sử dụng năng lượng hiệu quả và sản xuất sạch hơn không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn giúp giảm bớt tác động tới môi trường và nâng cao uy tín trên thị trường”, ông Simon Andrews, Giám đốc Khu vực của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan phát biểu.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, Việt Nam hiện có khoảng 1.200 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiêu thụ trên 1.000 TOE (tấn dầu tương đương) /năm. Các cơ sở này đang sử dụng khoảng 70-80% năng lượng tiêu thụ trên toàn quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp công nghiệp với suất tiêu hao năng lượng trên một đơn vị sản phẩm cao hơn nhiều so với các nước phát triển và một số nước trong khu vực.

Được biết, trong giai đoạn đầu, 2012-2013, chiến dịch sẽ tập trung vào 4 ngành sản xuất công nghiệp gồm xi măng, sắt thép, giấy và hóa chất, là các ngành tiêu thụ nhiều năng lượng.

PV
Bình luận
vtcnews.vn