'Phát điên' với bánh sinh nhật làm từ thịt của giới trẻ Nhật

Góc của nàngThứ Hai, 23/11/2015 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Bạn nào thích ăn thịt thì có thể đặt cho mình chiếc "bánh" độc đáo như vầy nè, mà nhớ là đừng mời những người ăn chay tới dự sinh nhật bạn nha.

(VTC News) - Bạn nào thích ăn thịt thì có thể đặt cho mình chiếc "bánh" độc đáo như vầy nè, mà nhớ là đừng mời những người ăn chay tới dự sinh nhật bạn nha.  

Đất nước Mặt trời mọc là nơi khởi nguồn của nhiều mốt "kì dị" nhất trên thế giới. Có vẻ như người Nhật không muốn bất cứ thứ gì "thường thường", "phổ thông", vì vậy, họ luôn nghĩ ra những trào lưu độc nhất vô nhị, mang dấu ấn riêng. 

Gần đây, tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, giới trẻ Nhật sẽ đón sinh nhật của mình bằng những chiếc bánh được trang trí từ thịt heo, thịt bò, thậm chí cả thịt gà cắt lát mỏng. Những lát thịt này được cuộn tròn tạo hình những bông hoa, hoặc trải đều trên bề mặt "bánh" thay cho những lớp chocolate, kem tươi thường thấy. 

Trào lưu này xuất hiện từ Hội những người yêu thịt và Hội những người ăn kiêng kiểu low-carb tại Nhật. Những hội này có điểm chung là ăn rất ít tinh bột và đường, chủ yếu là ăn thịt. Vì vậy, món bánh gato từ thịt tươi được ra đời từ đây. 

 Hình thức đơn giản nhất của chiếc "bánh" là những lát thịt tươi được xếp trên đĩa kèm theo bảng "Happy birthday" trang trí bằng chocolate.
Một số mẫu có "thiết kế" phức tạp hơn khi được xếp thành hình bông hoa.

Đủ loại thịt được dùng làm "bánh".

Dù là 15 tuổi...

... hay 35 tuổi, ai cũng thích tổ chức sinh nhật với "bánh thịt".
Có nhiều nhà hàng thịt nướng ở Nhật Bản đã bắt đầu cung cấp bánh thịt theo yêu cầu của thực khách. Dĩ nhiên những chiếc bánh thịt tươi sẽ được đem nướng ngay sau khi thổi nến.

 Khi thổi nến và ước nguyện với chiếc "bánh" này thì điều ước có thành sự thật không nhỉ?

 Các bạn có đoán được bao nhiêu loại thịt trên chiếc bánh sinh nhật này không?

Ai lại có thể chối từ chiếc bánh 4 tầng đầy các loại thịt hảo hạng và hấp dẫn như thế này chứ!

Red Velvet

Bình luận
vtcnews.vn