Phát cuồng bởi những ý tưởng Bosozoku "không giống ai"

XeThứ Sáu, 20/08/2010 05:21:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc xe này là kết quả của tác phẩm độ phong cách Bosozoku đang khiến các tay mê xe ô tô tại Nhật Bản phát cuồng.

(VTC News) - Những chiếc xe này là kết quả của tác phẩm độ phong cách Bosozoku đang khiến các tay mê xe ô tô tại Nhật Bản phát cuồng. Đây là một xu hướng đang hết sức thịnh hành tại Nhật Bản hiện nay.


Bosozoku lần đầu tiên được phổ biến bởi các băng nhóm cuồng xe gắn máy ở Nhật Bản, những người rất thích sửa đổi hình dạng ban đầu của chiếc xe. Ban đầu, mục đích chính của việc độ đó là bằng cách thay đổi ống xả để tạo tiếng ồn.

Ngoài việc thay đổi hình thức của xe gắn máy, giới trẻ cuồng xe cũng thường thay đổi cả quần áo và kiểu tóc với phong cách riêng. Nhìn hành động của họ, chúng ta có thể sẽ nhớ về những nhân vật anime (hoạt hình) Nhật Bản thập niên 80.


 


Xu hướng Bosozoku đã từng nổi lên vào thập niên 1980 cho đến những năm 1990. Thật không may là nhiều người tham gia xu hướng này đã vi phạm quy định về an toàn, khiến năm 2004 chính phủ Nhật Bản đã ra lệnh cấm việc sử dụng các Bosozoku trên đường cao tốc. Nhiều băng đảng Bosozoku bị đi tù vì thiếu thận trọng với những quy tắc này. Kết quả là, những người yêu thích phong cách Bosozoku đã bị giảm mạnh.

Nhưng xu hướng này một lần nữa bùng phát tại Nhật Bản vào năm nay. Không chỉ xe máy, mà sau đó, nhiều xe hơi cũng gia nhập lực lượng những chiếc xe độ. Hiện nay, các cửa hàng phụ kiện phục vụ việc độ xe phong cách Bosozoku có mặt ở Tokyo, Osaka, Ibaraki, và Fukuoka.

Ở ô tô, phong cách Bosozoku được áp dụng bằng cách cài đặt một bumper (cái hãm xung - hãm va ô tô) lớn và có cánh dài hơn bình thường. Điều này chắc chắn là không được tạo ra nhằm mục đích về khí động học, mà chỉ là một hình thức khai thác "tốc độ".

Điều cần thiết khác là một ống xả dài nhô lên trên không gian như một cái ống khói nhà máy. Model ống xả này đôi khi cần đến 4 hoặc 6 chiếc (tùy thuộc vào số lượng các xi lanh động cơ) được gọi là "bukkake", một thành ngữ về các bệnh tình dục. Thêm nữa là bánh xe có kích thước "bắt buộc" 14-inch.

Mẫu xe ô tô thường được áp dụng phong cách độ nói chung là các loại sedan cũ. Tuy nhiên, một số chiếc được thực hiện bằng cách sử dụng xe van hoặc MPV.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những chiếc xe đang làm sống lại phong cách độ Bosozoku sẽ có số phận như sáu năm về trước? Bạn cũng không cần phải trả lời, hãy tận hưởng những bức ảnh Bosozoku mà dapurpacu.com thu thập được từ internet sau đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 












Đặng Hòa
(Theo Dapurpacu.com)
Bình luận
vtcnews.vn