Phát biểu nhậm chức của Trump bị nghi lấy từ phim Người Dơi

Thế giớiThứ Bảy, 21/01/2017 20:12:00 +07:00

Nhiều người khi theo dõi bài phát biểu nhậm chức của Trump phát hiện một câu nói hùng hồn tương tự với lời thoại nhân vật phản diện trong phim The Dark Knight Rises.

Theo Independent, nhiều người chú ý vào đoạn phát biểu sau đây của Trump khi nhậm chức:

"Ngày hôm nay, chúng ta không đơn thuần là chuyển giao quyền lực từ chính quyền này sang chính quyền khác, hay từ đảng này sang đảng khác. Mà chúng ta đang chuyển giao quyền lực từ Washington và chúng ta sẽ trao trả nó cho nhân dân".

TRumpaug

 Tổng thống Donald Trump 

Đoạn văn trên được so sánh với lời thoại của nhân vật Bane, kẻ phản diện chính trong phim bộ phim về Người Dơi "The Dark Knight Rises":

"Chúng ta giành lại Gotham từ những kẻ tham nhũng. Những kẻ giàu có. Những kẻ áp bức hàng thế hệ đã tước đoạt cơ hội của mọi người. Và chúng ta sẽ trao trả nó cho nhân dân".

Dù lời thoại của Bane trong phim mang sắc thái u ám hơn so với câu nói của Trump, hàm ý từ các phát biểu này được cho là tương đồng.

Video: Tổng thống Obama khiêu vũ tình tứ cùng phu nhân 

"Đã từ rất lâu rồi một nhóm nhỏ ở thủ đô nước ta đã giành lấy hoa thơm trái ngọt trong khi người dân chịu thiệt thòi", Trump nói trong bài phát biểu.

Trong chiến dịch tranh cử của Trump, một số bài phát biểu của ông và của bà Melania Trump đã bị cáo buộc thuổng diễn văn từ những người khác. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn