Phạt báo Người tiêu dùng 40 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo

Thời sựThứ Sáu, 14/08/2015 12:24:00 +07:00

Thanh tra Bộ TT&TT vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Người tiêu dùng vì quảng cáo 6 thực phẩm chức năng không phù hợp nội dung mà cơ quan

(VTC News) - Thanh tra Bộ TT&TT vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Người tiêu dùng vì quảng cáo 6 thực phẩm chức năng không phù hợp nội dung mà cơ quan thẩm quyền đã xác nhận.

Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Đặng Anh Tuấn vừa ký quyết định số 101 ngày 11/8, xử phạt đối với báo Người tiêu dùng (địa chỉ số 214/22 phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, HN, giấy phép hoạt động báo chí in số 241 do Bộ TT&TT cấp ngày 2/7/2013) với tổng số tiền 40 triệu đồng vì có nhiều sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo.
Theo quyết định xử phạt, Báo Người tiêu dùng đã có 2 hành vi sai phạm liên quan tới hoạt động quảng cáo.
Báo Người tiêu dùng (Ảnh: Internet)
Báo Người tiêu dùng (Ảnh: Internet) 

Một là quảng cáo 6 loại thực phẩm chức năng gồm: Ích Giáp Vương, Kim Thần Khang, Hoàng Thấp Linh, Hoàng Thống Phong, nước giải rượu Condition, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, không phù hợp với nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận. 
Hành vi này bị xử phạt 25 triệu đồng, theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 70 Nghị định 158 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. 
Video những quảng cáo sai sự thật khiến người tiêu dùng mếu dở  

Mức phạt cho hành vi này là 25 triệu đồng, đồng thời báo Người tiêu dùng phải cải chính thông tin đã quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật.
Hai là quảng cáo thuốc hỗ trợ cắt cơn nghiện ma túy Bông sen khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Đây là hành vi được quy định tại khoản 1, điều 67 nghị định 158 và phải chịu mức phạt tiền là 15 triệu đồng.
Như vậy, tổng mức phạt dành cho báo Người tiêu dùng là 40 triệu đồng. Báo Người tiêu dùng có trách nhiệm nộp phạt trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.
Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn