Phạt 700 nghìn đồng đối với người chủ thả rông 3 con chó dữ ở Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 30/05/2019 21:17:00 +07:00

Cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính 700 nghìn đồng đối với người chủ thả rông 3 con chó dữ tại phố Hoàng Ngân, Hà Nội vào sáng nay.

Liên quan đến việc bắt 3 con chó dữ thả rông, tối 30/5, trả lời VTC News, ông Lai Mạnh Tiến, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 700 nghìn đồng đối với người chủ thả rông 3 con chó dữ, không rọ mõm vào sáng cùng ngày tại phố Hoàng Ngân.

Theo ông Tiến, việc xử phạt này được thực hiện theo Điều 7 Nghị định 90/2017/NĐ-CP.

"Chủ nhân của những con chó thả rông, không rọ mõm nhận thức rõ về hành vi của mình và chấp nhận nộp phạt theo quy định của pháp luật", ông Tiến cho biết.

bat-cho-tha-rong

 Những con chó dữ thả rông, không rọ mõm khiến nhiều người dân sợ hãi.

Trước đó vào khoảng 6h cùng ngày, Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được tin báo của người dân về việc 3 con chó dữ được chủ thả rông trên phố Hoàng Ngân, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt, phong tỏa đoạn đường, vây bắt chó dữ

Sau khi bắt thành công, lực lượng chức năng đưa 3 con chó trên về trụ sở và mời chủ nhân đến làm việc.

Theo người dân, 3 con chó trên được người chủ nhốt trong ô tô. Tuy nhiên, do người này quên hạ kính nên những con chó này nhảy ra ngoài, đứng giữa đường và không được rọ mõm khiến nhiều người dân không dám đi qua vì sợ bị cắn.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn