Pháp vô địch World Cup với 1 tiền đạo tồi đến khó tin

World Cup 2018Thứ Hai, 16/07/2018 07:14:00 +07:00

Pháp vô địch World Cup nhưng lại sở hữu một tiền đạo tồi đến khó tin và dường như sự có mặt của anh không phải để ghi bàn.

Olivier Giroud là một trong 3 tiền đạo thường xuyên được ra sân trong đội hình chính của Pháp tại World Cup 2018. Chính xác trong 7 trận đấu của tân vương Pháp, Olivier Giroud chỉ 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Griezmann trong trận đấu mở màn. Ở trận gặp Bỉ vòng bán kết, Giroud rời sân ở phút 85, còn lại anh chơi trọn các trận đấu.

uwpqzpxlzamlrvi3t8gf

Olivier Giroud chơi 546 phút ở Word Cup 2018 với không cú sút trúng đích.

Tổng thời gian Olivier Giroud thi đấu tại World Cup 2018 là 546 phút. Thế nhưng, theo thống kê, tiền đạo mang áo số 9 của Pháp không có một pha dứt điểm nào trúng mục tiêu. Thậm chí trong trận chung kết, dù thế trận cởi mở, Pháp có 8 pha dứt điểm cầu môn, 4 pha thành bàn song không có tình huống dứt điểm nào tới từ đôi chân Olivier Giroud.

Olivier Giroud xuất hiện nhiều hơn ở khu vực sân nhà trong các tình huống đánh chặn cầu thủ đối phương. Và chính sự xông xáo của cầu thủ này là điều mà HLV Didier Deschamps cần ở anh.

xpn6oyesq50ffc2zijus

 Antoine Griezmann ghi bàn từ chấm 11m.

Cũng theo thống kê từ trận chung kết, bàn thắng từ chấm 11m của Antoine Griezmann là cú sút đầu tiên trong trận đấu của tuyển Pháp. Đó cũng là bàn thắng thứ 12 trong 10 trận đấu loại trực tiếp tại các giải đấu lớn (World Cup và Euro) của Griezmann, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Pháp trong 50 năm qua, trước đó Zinedine Zidane có 8 bàn và Michel Platini có 6 bàn.

Với pha phản lưới nhà giúp Pháp mở tỷ số, Mario Mandzukic là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong một trận chung kết World Cup. Và đây là bàn thắng phản lưới nhà thứ 12 tại World Cup 2018, nhiều hơn bất kỳ vòng chung kết World Cup nào trước đó.

sftjpjqbptujezaq99j0 3

Mario Mandzukic đốt lưới nhà mang về bàn mở tỷ số cho Pháp.

Nhưng Mario Mandzukic cũng là cầu thủ thứ 5 ghi bàn trong cả trận chung kết World Cup và Champions League sau Ferenc Puskas, Zoltan Czibor, Gerd Muller và Zinedine Zidane.

Chưa hết, tiền đạo số 17 của Croatia còn là cầu thủ thứ hai trong lịch sử World Cup vừa phản lưới nhà vừa ghi bàn trong một trận knock-out của World Cup sau Ernie Brandts của Hà Lan trong trận bán kết World Cup 1978 giữa Hà Lan và Italia.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn