Pháp triệu tập đội hình: Có tên “bệnh nhân” Abidal

Thể thaoThứ Năm, 26/05/2011 11:49:00 +07:00

(VTC News) -Eric Abidal vẫn được HLV trưởng Laurent Blanc tin tưởng trao trọng trách trong màu áo lam ở những trận đấu sắp tới.

(VTC News) – Mặc dù chưa lấy lại được phong độ cao nhất sau ca phẫu thuật u gan cách đây chừng 3 tháng, nhưng Eric Abidal vẫn được HLV trưởng Laurent Blanc triệu tập vào đội hình ĐT Pháp tham dự các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2012 và hai trận đấu giao hữu sắp tới.

“Cách đây chừng 10 ngày tôi đã gửi một tin nhắn tới Eric Abidal, với nội dung là tôi rất vui mừng khi chứng kiến cậu ấy đã quay trở lại sân cỏ sau ca mổ u gan. Hi vọng Abidal sẽ tìm lại được phong độ khi thi đấu ở bên hành lang cánh trái”, HLV Blanc mở lời động viên học trò của mình.

Eric Abidal.

Cũng ở lần triệu tập đội hình lần này, vị chiến lược gia trẻ tuổi của bóng đá Pháp còn tạo điều kiện cho tiền vệ của CLB Sochaux Marvin Martin lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo màu lam. Trong khi đó, nhờ phong độ ấn tượng khi thi đấu cho Wigan, tiền đạo Charles N'Zogbia được quay trở lại đội tuyển sau 9 tháng vắng bóng.

Cùng chung niềm vui với N’Zogbia còn có các ngôi sao khác đang chơi ở Premier League, như Patrice Evra, Younes Kaboul, Bacary Sagna, Abou Diaby, Samir Nasri và Florent Malouda.

Vào ngày 3/6 tới, Pháp sẽ gặp lại Belarus thuộc khuôn khổ lượt về vòng loại Euro 2012. Sau đó “Gà trống” sẽ thi đấu lần lượt với hai đội đồng chủ nhà VCK Euro 2012 là Ukraina và Ba Lan vào các ngày 6 và 9/6.

Hiện Pháp đang tạm đứng đầu bảng D, với 4 chiến thắng trong 5 trận đã đấu. Trận thua duy nhất cho tới thời điểm này của họ là trước Belarus ở ngày khởi tranh vòng loại Euro 2012 trên sân nhà. Do đó thầy trò Blanc đang rất quyết tâm phục thù đối thủ khi hai đội tái đấu ở thủ đô Minsk.

 Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Cedric Carrasso (Bordeaux), Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille);

Hậu vệ: Eric Abidal (Barcelona), Patrice Evra (Manchester United), Younes Kaboul (Tottenham), Adil Rami (Lille), Anthony Reveillere (Lyon), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (Paris St Germain);

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Lille), Abou Diaby (Arsenal), Alou Diarra (Bordeaux), Yann M'Vila (Rennes), Samir Nasri (Arsenal), Florent Malouda (Chelsea), Blaise Matuidi (St Etienne), Marvin Martin (Sochaux);

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kevin Gameiro (Lorient), Guillaume Hoarau (Paris St Germain), Jeremy Menez (Roma), Charles N'Zogbia (Wigan), Loic Remy (Marseille), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille).

Đ.T

Bình luận
vtcnews.vn