Y án chung thân kẻ sát hại bạn gái đang mang thai

Pháp luậtThứ Tư, 15/05/2019 07:29:00 +07:00

TAND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên y án chung thân đối với bị cáo Yịu (SN 1999, trú xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, Gia Lai) về tội giết người.

Theo hồ sơ, Yịu và chị Vanh (SN 2000, trú xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) có quan hệ tình cảm yêu đương và chị Vanh có thai.

Đến ngày 20/8/2018, sợ bị làng phạt vạ nên chị Vanh gọi điện thoại cho Yịu thông báo việc này và yêu cầu tổ chức đám cưới. Do chưa có tiền nên bị cáo hẹn đến cuối năm.

Sáng 23/8/2018, chị Vanh gọi điện thoại nói với Yịu tối đến nhà chị nói chuyện với cha mẹ để tổ chức đám cưới. Đến 19h cùng ngày, chị Vanh tiếp tục gọi điện thoại giục hỏi thì Yịu trả lời rằng mình uống rượu với bạn say rồi nên không đến được.

7-giet-ban_vcqe

 

Khoảng 23h, sau khi uống rượu xong, Yịu về nhà ngủ thì chị Vanh lại gọi điện thoại. Yịu trả lời đợi đến cuối năm, hái cà phê xong có tiền sẽ cưới chứ bây giờ chưa được.

Sau đó, chị Vanh tiếp tục gọi điện thoại. Yịu chạy xe máy đến trước nhà chị Vanh rồi gọi điện thoại hẹn chị ra gặp. Yịu chở chị Vanh đến chòi rẫy cách đó khoảng 2 km để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, chị Vanh lại yêu cầu phải tổ chức đám cưới sớm, do Yịu không đồng ý nên hai người cãi nhau dẫn đến xô xát. Yịu dùng tay phải đánh vào mặt làm chị Vanh ngã xuống đất, bóp cổ làm chị Vanh ngất đi. Nghĩ chị Vanh đã chết, Yịu lấy sợi dây thừng tạo hiện trường giả vụ treo cổ tự tử rồi về nhà ngủ…

Sáng hôm sau, người dân đi ngang qua chòi rẫy phát hiện nên trình báo chính quyền. Đến 12h30 cùng ngày, sau khi được vận động, Yịu đã ra công an đầu thú.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn