Xét xử sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Luật sư công bố clip 'thay đổi toàn bộ bản chất vụ việc'

Pháp luậtThứ Năm, 24/05/2018 19:16:00 +07:00

Tại phiên tòa chiều 24/5, luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương đã công bố đoạn video clip ghi lại nội dung được cho là sẽ thay đổi toàn bộ bản chất của vụ việc, tuy nhiên, nhân vật chính trong đoạn clip nghi ngờ bị cắt ghép.

Video: Hoàng Công Lương bị đề nghị 30-36 tháng tù treo, luật sư phản ứng quyết liệt

Chiều 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ chạy thận khiến 9 người thiệt mạng.

Mở đầu phiên xét xử chiều nay, Luật sư Lê Văn Thiệp cung cấp cho thư ký phiên toà một USB có chứa nội dung clip được cho là sẽ làm thay đổi bản chất vụ việc.

Ông Thịnh cho biết, trong quá trình bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, ông đã được Hoàng Công Tình gửi tới một USB chứa clip có nội dung liên quan đến vụ án.

33342382_1332908970145629_9147396376080941056_n

Luật sư Thiệp tại phiên xét xử chiều 24/5.

Cụ thể, clip ghi lại cuộc hội thoại giữa ông Khiếu, nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình với nữ kế toán Bùi Thị Phương Thuý (kế toán trưởng) xoay quanh thông tin toàn bộ hợp đồng, trong đó có biên bản thanh lý hợp đồng với Công ty Thiên Sơn đã được hoàn thiện.

"Đây chỉ là một phần trong hồ sơ ông Tình giao cho tôi vào chiều qua, ngoài video clip đó còn có chứng cứ khác đã được chúng tôi lập vi bằng. Nội dung của video là xác định thời điểm bàn giao công việc cho bác sĩ Lương cùng biên bản thanh lý hợp đồng với Công ty Thiên Sơn.

Nội dung của clip đó xác định thời điểm hoàn thiện các biên bản bàn giao nhiệm vụ cho bác sỹ Lương cũng như các loại giấy tờ. Điều đó cho thấy sau khi xảy ra sự cố thì BVĐK tỉnh Hòa Bình mới hoàn thiện hồ sơ. Theo nội dung clip, ông Khiếu có nói “vừa làm xong 30 phút thì Công an thu giữ tài liệu”.

Ngay sau đó, ông Hoàng Công Tình được gọi lên để làm rõ nguồn gốc đoạn clip này.

“Sau khi xảy ra sự cố y khoa (ngày 29/5/2017) khoảng 2 ngày sau, tôi và một số điều dưỡng có mặt tại khoa Hồi sức tích cực và gặp chị Thúy, Phó phòng TCKT, chị có cho anh Khiếu và chúng tôi xem một số hợp đồng (HĐ) với Công ty Thiên Sơn. Trong đó có hợp đồng sửa chữa và hợp đồng thanh lý.

Trong ngày 29/5/2017, Công ty Thiên Sơn và bệnh viện đã làm các thủ tục thanh lý hợp đồng, sau khi ký 30 phút thì cơ quan điều tra thu giữ” - ông tình nói.

Ông Tình khẳng định hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (nhân viên phòng Vật tư) cũng đã hoàn thiện thủ tục bàn giao, nhưng khoảng 4-5 ngày sau, có một số thông tin là chưa bàn giao.

“Lúc này, cả Khoa hoang mang và mất niềm tin, anh Sơn và anh Quốc cũng có thái độ khác”, ông Hoàng Công Tình nói.

“Khi ngồi tại phòng làm việc của anh Khiếu, tôi và anh Khiếu băn khoăn tại sao hôm trước nói thanh lý HĐ rồi nhưng nay lại có thông tin ngược lại. Anh Khiếu gọi cho chị Thúy đang đi công tác tại Nha Trang để xác minh lại. Anh Khiếu ra hiệu cho tôi ghi âm lại cuộc hội thoại đó và tôi quay lại clip”.

Ông Tình cũng cho biết ghi hình bằng điện thoại của mình vào khoảng ngày 12/6/2017 tại Khoa Hồi sức tích cực.

Trả lời câu hỏi tại sao đến hôm nay mới bàn giao clip, ông Tình cho biết sau khi trao đổi với luật sư mới biết đây là chứng cứ quan trọng nên mới nhận thức ra.

Ông Tình cho biết mục đích của việc ghi hình này là để ghi lại việc Công ty Thiên Sơn và Bệnh viện đã thanh lý HĐ 315 về sửa chữa hệ thống RO số 2 hay chưa. Thời điểm đó có mặt ông Khiếu, ông Tình, điều dưỡng Nguyễn Thu Hằng và một số người khác.

Trả lời HĐXX về clip này, ông Hoàng Đình Khiếu cho biết sau khi xem clip phát tán trên mạng xã hội mới biết sự tồn tại của clip này. Ông Khiếu khẳng định khi gọi điện cho bà Thúy (đang đi công tác ở Nha Trang) có ra hiệu cho ông Tình ghi âm lại để làm bằng chứng, hoàn toàn không có chuyện quay clip nên có thể đó là clip được dàn dựng.

“Nguyên nhân có cuộc điện thoại với chị Thúy là sau sự cố y khoa xảy ra, Hội đồng chuyên môn cấp Bệnh viện họp kiểm điểm quá trình xảy ra sự cố. Trong cuộc họp đó có ý kiến đã bàn giao và chưa bàn giao HĐ (HĐ số 315 về sửa chữa hệ thống RO số 2 - PV) mà tôi chưa nhìn thấy bản bàn giao nào cả.

33192608_1332909580145568_4751418763608326144_n

Ông Khiếu nghi ngờ đoạn clip ghi lại cuộc trao đổi giữa ông và kế toán là cắt ghép.

“Tôi muốn xác định xem nhân viên của mình nói đúng hay người khác nói đúng nên tôi đã gọi điện để hỏi HĐ đã được thanh lý chưa. Nếu đã thanh lý thì đã bàn giao xong.

Hôm đó vào giữa tháng 6/2017, tại phòng làm việc của tôi chứ không phải Khoa Hồi sức tích cực. Tôi muốn mọi người cùng nghe để biết được ai đúng ai sai vì lúc đó tôi cũng hoang mang, không tin tưởng vào nhân viên của tôi nữa nên tôi bật loa ngoài để mọi người cùng nghe và tôi nói anh Tình ghi lại” - ông Khiếu nói.

“Tôi khẳng định là ghi âm chứ không ghi hình, còn ai ghi hình lúc nào thì tôi không biết. Khi xem clip tôi cũng ngỡ ngàng. Tôi chưa xác định được cái này ghép hay không ghép”.

Ông Khiếu thừa nhận hình ảnh trong clip là của mình và cho rằng trông ông “hơi phản cảm” trong clip đó, nhưng ông không biết là clip được ghi lúc nào.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn