Xét xử ông Đinh La Thăng: Nhân chứng đặc biệt tòa vừa triệu tập khai gì?

Pháp luậtThứ Tư, 09/05/2018 18:36:00 +07:00

Ông Hồ Công Kỳ, nhân chứng 'đặc biệt' vừa được triệu tập cho biết, văn phòng PVN sử dụng một hệ thống quản lý văn thư lưu trữ điện tử nên nếu cần thiết truy xuất từng văn bản thì văn phòng có thể làm cụ thể để báo cáo.

Sáng nay, sau khi nghe những lời khai của Đinh La Thăng, lúc 9h30, chủ tọa bất ngờ tuyên bố tạm dừng phiên tòa. Theo HĐXX, để làm rõ lời khai của ông Thăng và các bị cáo, tòa triệu tập ông Hồ Công Kỳ (nguyên Chánh văn phòng PVN giai đoạn 2010-2011) vào 14h ngày 9/5.

dsc0426-1525854460708357864680

Ông Hồ Công Kỳ. (Ảnh: Website Công đoàn dầu khí)

Ông Kỳ, nguyên là chánh văn phòng PVN vào thời điểm vụ án cố ý làm trái diễn ra tại tập đoàn này (2011), đã được mời tới phiên toà để làm rõ nhiều nội dung quan trọng. 

Chiều 9/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm tiếp tục với phần thẩm vấn. Có mặt tại tòa theo triệu tập, ông Hồ Công Kỳ (nguyên Chánh văn phòng PVN), hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên của PVPower xác nhận, từ tháng 11/2010, ông được giao làm Chánh văn phòng PVN và kết thúc nhiệm vụ vào tháng 4/2013.

Ông Kỳ cho hay, Văn phòng có chức năng tiếp nhận, phân phối các công văn đi, đến theo quy chế quản lý công tác văn thư, lưu trữ của PVN cũng như căn cứ vào quyết định phân công HĐTV, HĐQT và Ban TGĐ PVN.

Theo lời khai của ông Kỳ, văn phòng PVN đã sử dụng một hệ thống quản lý văn thư lưu trữ điện tử, có thể lưu trữ chu đáo, cẩn trọng trên hệ thống.

Nhân chứng này cho rằng nếu cần thiết truy xuất từng văn bản thì văn phòng có thể làm cụ thể để báo cáo.

Về nguyên tắc, việc chuyển văn bản cho ai, đến ai xử lý thì hoàn toàn thực hiện theo phân công nhiệm vụ trong HĐQT, HĐTV và Ban TGĐ.

Tại tòa, khi được hỏi ai là người xử lý văn bản các đơn vị gửi lên Tập đoàn, các thành viên HĐTV, Ban TGĐ, ông Kỳ cho rằng, thời gian đó, đã phân công cho ông Khương Văn Đạt, Phó Chánh văn phòng trực tiếp phụ trách công tác văn thư, lưu trữ của văn phòng. Ông Đạt là người trực tiếp phân phối công văn đến lãnh đạo PVN.

Phía ông Đạt cho hay, Tập đoàn có quy chế, quy định cách thức xử lý văn bản, bên cạnh đó, có phân công của HĐTV, Ban GĐ, vì vậy, văn bản tùy theo từng trường hợp cụ thể sẽ được chuyển đến các địa chỉ. 

Đối với văn bản có bản cứng sẽ được chuyển đồng thời, song song với bản mềm trên phần mềm quản lý văn bản.

Trước đó, bị cáo Phùng Đình Thực khẳng định có nhiều văn bản mà ông không nhận được dù các đơn vị nói gửi cho cả TGĐ PVN.

Về việc này, ông Đạt cho biết, kiểm tra lại hệ thống sẽ biết cụ thể văn bản này đã chuyển cho ai.

Video: Luật sư đề nghị làm rõ chứng cứ có tội của ông Đinh La Thăng

Minh Khánh
Bình luận
vtcnews.vn