Xe buýt trợ giá bị đập phá: Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu điều tra làm rõ

Pháp luậtThứ Năm, 04/10/2018 15:38:00 +07:00

Sau khi một số xe buýt công cộng được UBND TP Đà Nẵng trợ giá bị một số đối tượng đập phá làm hư hỏng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu điều tra làm rõ.

Sáng 4/10, ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và phương tiện công cộng TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ xe buýt được thành phố trợ giá bị đập phá làm hư hại tài sản.

“Những xe buýt bị đập phá là của Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1. Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) và cung cấp hình ảnh cho Công an thành phố để điều tra xử lý”, ông Sơn nói.

xe buyt

Xe buýt trợ giá của Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1.

Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, sau khi nhận được báo cáo của Sở GT-VT về việc một số xe buýt trợ giá bị đập phá, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu điều tra xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra, ngăn chặn và có biện pháp xử lý nghiêm nhằm đảm bảo tính mạng của hành khách đi xe buýt, tài sản xe buýt và an toàn trong hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở GT-VT chỉ đạo Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng cung cấp đầy đủ các thông tin và hình ảnh liên quan đến vụ việc cho Công an thành phố để điều tra, xử lý.

Được biết, từ tháng 12/2016, Sở GT-VT Đà Nẵng tổ chức triển khai đi vào hoạt động 5 tuyến xe buýt trợ giá với số lượng 61 xe.

Tần suất hoạt động 10 phút/chuyến giờ cao điểm; 20 phút/chuyến giờ bình thường; thời gian hoạt động trong ngày từ 5h30 đến 21h00 hằng ngày. Ngoài ra con có 1 tuyến xe buýt miễn phí TMF (đưa vào hoạt động từ tháng 6/2017).

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn