Xác định danh tính những kẻ ‘xẻ thịt’ rừng phòng hộ Đắk Mi ở Quảng Nam

Pháp luậtThứ Sáu, 19/04/2019 11:09:00 +07:00

Lực lượng chức năng xác định Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long chính là 2 kẻ đã “xẻ thịt” hàng chục cây gỗ cổ thụ trong rừng phòng hộ Đắk Mi.

Ngày 19/4, Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, cơ quan chức năng đã xác định được 2 lâm tặc liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ thuộc địa phận thôn 4, xã Phước Đức.

Anh-pha-rung-phong-ho

Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long. 

Cụ thể, sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Phước Sơn xác định được 2 kẻ đã thực hiện hành vi khai thác gỗ trái phép tại khu vực trên là Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long (cùng trú tại thôn 4, xã Phước Đức).

Tại cơ quan điều tra, Thanh và Long khai nhận, cả hai đã chặt hạ hàng chục cây gỗ cổ thụ có chiều dài 50m, đường kính hơn 1m ở khoảnh 12, tiểu khu 675 thuộc lâm phận rừng phòng hộ Đắk Mi.

Trong số này, có 4 cây gỗ có dấu hiệu vừa mới bị “xẻ thịt” và nằm ngổn ngang.

anh-pha-rung-phong-ho-1-1302107

Hàng chục cây gỗ cổ thụ bị chặt hạ tại khu rừng phòng hộ ở Phước Sơn.  

Ngoài ra, trong tháng 3/2019, 2 lâm tặc này đã cưa hạ cây gỗ xoan đào. Trong đó, Thanh là người trực tiếp cưa hạ cây và xẻ gỗ, còn Long phụ cưa xẻ với số tiền công là 200 ngàn đồng/ngày.

Tại nhà của Thanh, lực lượng chức năng đã thu giữ 0,624 m3 gỗ xẻ. Đây chính là số gỗ mà Thanh cưa xẻ ở rừng phòng hộ và vận chuyển về nhà cất giữ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

THANH BA
Bình luận