Thời điểm này cho bị cáo Đinh La Thăng tại ngoại là không khả thi

Pháp luậtThứ Tư, 17/01/2018 08:31:00 +07:00

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp cho rằng về luật và quyền, được phép cho ông Đinh La Thăng tại ngoại nhưng thời điểm này là không khả thi.

Video: Những phát ngôn tự bào chữa của ông Thăng tại tòa

Tối 16/1luật sư Nguyễn Huy Thiệp - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Huy Thiệp và Cộng sự, đoàn luật sư Hà Nội; là người bào chữa cho ông Đinh La Thăng, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị (HĐTV/HĐQT) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)  cho rằng về luật và quyền, được phép cho các bị cáo tại ngoại nếu xem xét không cần thiết tạm giam.

Tuy nhiên, theo luật sư Thiệp, thời điểm này cho bị cáo Đinh La Thăng tại ngoại là không khả thi.

Thời điểm này cho ông Đinh La Thăng tại ngoại là không khả thi - Ảnh 1.

Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa - Ảnh:TTXVN 

"Ít ngày nữa tới đây, tòa án sẽ có phán quyết, nếu không có tội thì thả ngay hoặc có tội thì ít nhất tạm giam để đảm bảo thi hành án. Mặc dù bị cáo kháng nghị nhưng nếu có án như vậy thì cũng phải có biện pháp đảm bảo thi hành án sau này. Đó là lý do tôi cho rằng việc tại ngoại không khả thi vào thời điểm này"- luật sư Thiệp nói.

Theo luật sư Thiệp, nếu trước khi phiên tòa xét xử diễn ra, bị cáo đề nghị và nếu cơ quan tố tụng thấy rằng không cần thiết phải đảm bảo tạm giam thì có thể xem xét sẽ cho tại ngoại.

Trước đó trong phần tự bào chữa cho chính mình tại phiên tòa vào chiều cùng ngày 16/1, ông Đinh La Thăng cho rằng bản thân ông cũng như các bị cáo khác không gây nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải bị tạm giam.

Qua đó, ông Thăng kiến nghị HĐXX và VKS thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông, cho ông được tại ngoại.

Theo cáo trạng, bị can Đinh La Thăng, trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, với vai trò là chủ tịch HĐTV PVN, ông Thăng có vai trò chính trong việc đề ra chủ trương và chỉ định PVC thực hiện gói thầu EPC, chỉ đạo PVPower ký hợp đồng EPC số 33 với PVC trái quy định.

Sau đó, ông Thăng chỉ đạo cấp dưới tại PVN căn cứ hợp đồng này tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.312 tỉ đồng cho PVC để các bị can tại PVC sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng sai mục đích, trái quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước tổng số hơn 119 tỉ đồng.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn