Thêm tiết lộ gây sốc về tử tù Thọ 'sứt': Hai lần ám sát điều tra viên

Pháp luậtThứ Tư, 04/10/2017 08:38:00 +07:00

Không chỉ tổ chức cho người bắn anh Trần Mạnh Tiến ở Hà Nam, khi đang ở tù, Thọ “sứt” còn thuê người thực hiện việc đặt mìn nhằm giết hại một cán bộ điều tra và một kiểm sát viên VKS tỉnh Sơn La.

Dùng mìn không thành, quay sang dùng súng

Sau khi thuê Nguyễn Văn Dũng và Vũ Đình Thăng thực hiện việc bắn anh Trần Mạnh Tiến và anh Trần Quang Khanh tại thị trần Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, hai đối tượng gây án đã bị bắt giữ nhưng Thọ “sứt” vẫn chưa bị sờ gáy và vẫn tiếp tục thực hiện việc phạm tội đặc biệt nghiêm trọng khi ở trong tù.

Khoảng tháng 5/2015, tức là sau gần 5 tháng thực hiện việc tổ chức bắn anh Trần Mạnh Tiến, Lê Văn Thọ đã sử dụng 3 số điện thoại di động khác nhau gọi cho Lê Quang Tuấn (Tuấn “bốc”) trú tại TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh nhờ Tuấn mua mìn tự chế và dây cháy chậm tại khu vực mỏ than Vàng Danh, Thành phố Uông Bí. Thọ “sứt” đã chỉ đạo Tuấn đến gặp Vũ Văn Thắng tại thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương nhận 10 triệu đồng để thực hiện việc mua thuốc nổ.

aa_XLXE 3

 Thọ "sứt" bị bắt trên đường đi Quảng Ninh sau khi vượt ngục

Sau khi mua được 4 thỏi thuốc nổ công nghiệp tại mỏ than Vàng Danh, Lê Quang Tuấn đã báo chọ Thọ “sứt” biết và được Thọ chỉ thị sử dụng các khối thuốc nổ này để giết người. Đối tượng mà Thọ ''sứt'' chỉ đạo Tuấn ra tay là anh Hoàng Quốc Đức, cán bộ Công an tỉnh Sơn La và chị Lê Thu Hà, kiểm sát viên VKS tỉnh Sơn La.

Thọ “sứt” ra giá mỗi mạng người 300 triệu đồng để Tuấn “bốc” thực hiện. Lúc đầu, Lê Quang Tuấn từ chối, nhưng sau đó Thọ “sứt” đã thuyết phục Tuấn thực hiện phi vụ ám sát này.

Ngày 27/6/2015, Lê Văn Thọ đã nhờ người chuyển cho Lê Quang Tuấn 18 triệu đồng để Tuấn đi Sơn La xác định địa chỉ nhà ở và quy luật sinh hoạt của anh Đức và chị Hà, chuẩn bị ra tay phạm tội. Tuấn đã lên TP Sơn La và ở đây 2 ngày, thăm dò thông tin. Nhưng, sau đó Tuấn đã đổi ý vì nhận thức được việc làm mà Thọ giao là trái pháp luật và mất nhân tính. Do vậy, Lê Quang Tuấn đã mang toàn bộ tang vật chuẩn bị phạm tội đến C45 Bộ Công an đầu thú.

Khi Lê Quang Tuấn nhận tiền mà không thực hiện “nhiệm vụ”, Thọ “sứt” rất điên tiết và đã liên hệ với Vinh “mốc”, một bạn tù từng cải tạo chung tại trại giam Hoàng Tiến, Hải Dương nhờ thực “ám sát” anh Đức và chị Hà bằng súng. Khi Vinh “mốc” đồng ý, Lê Văn Thọ đã gọi điện cho Diệp Văn Duy và bảo Duy đưa cho Vinh “mốc” một khẩu súng, loại K59 để Vinh sử dụng. Tuy nhiên, khi Vinh “mốc” chưa kịp ra tay thì CQĐT đã phát hiện sự việc và kịp thời ngăn chặn.

Ở tù tại Hà Nam nhưng Thọ "sứt" vẫn chỉ đạo đối tượng ở Quảng Ninh đi gây án tại Sơn La.

Quá trình điều tra sau này, Lê Văn Thọ đã khai nhận sự việc toàn bộ âm mưu giết người và cho rằng, Thọ được các đối tượng khác nhờ vả. Đối với Lê Quang Tuấn, do đã kịp thời tự thú và giúp CQĐT phát hiện, ngăn chặn việc Thọ “sứt” phạm tội tày trời nên đã được miễn trách nhiệm hình sự.

Gia đình bị hại bị trả thù bằng “bom bẩn”

Ngày 25/9/2017, Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài phản ánh việc Thọ “sứt” tổ chức giết người ngay cả khi đang nằm ở trong trại giam. Trong đó, rất nhiều bằng chứng cho thấy, việc Thọ sứt tổ chức bắn anh Trần Mạnh Tiến và Trần Quang Khanh ở thị trấn Kiện Khê là một vụ giết người thuê.

Trong lời khai của mình với CQĐT, Lê Văn Thọ đã khai nhận, người đã thuê Thọ thực hiện vụ việc này là Nguyễn Trọng Nghĩa (Nghĩa “vổ”), trú tại TP Phủ Lý, Hà Nam. Điều đáng chú ý là cả Thọ “sứt” và Nguyễn Trọng Nghĩa đều khai nhận việc Nguyễn Trọng Nghĩa đã vài lần vào thăm nuôi Thọ “sứt” trong trại giam Nam Hà. Thọ “sứt” thường sử dụng số điện thoại có đuôi “6789” liên hệ với Nguyễn Trọng Nghĩa để đánh lô đề và nhờ vả nhau nhiều việc khác. Tuy nhiên, CQĐT chưa khởi tố điều tra đối với người này.  

Theo bị hại Trần Mạnh Tiến, việc Lê Văn Thọ khai nhận với CQĐT liên quan đến Nguyễn Trọng Nghĩa là những chứng cứ đặc biệt quan trọng cần phải làm rõ. Vì Nguyễn Trọng Nghĩa là người liên quan đến mâu thuẫn giữa anh Tiến với chị Điệp (từng là chị dâu của anh Tiến). Thời điểm xảy ra mâu thuẫn, chị Điệp đã kết hôn với anh Bùi Văn Ngọc, người có quan hệ xã hội và làm ăn với Nguyễn Trọng Nghĩa. Khi anh Tiến và chị Điệp xung đột với nhau, vợ anh Nghĩa đã vào bênh chị Điệp và cũng bị đánh. Đây là sự việc dẫn đến mâu thuấn giữa hai bên và có thể liên quan đến vụ án này.

Chỉ một ngày sau những ý kiến của anh Trần Mạnh Tiến được Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải, ngay lập tức gia đình anh Trần Mạnh Tiến đã bị “khủng bố” bằng “bom bẩn”. Theo anh Tiến cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối ngày 26/9/2017, tại số nhà 262 Nguyễn Văn Trỗi, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, là địa chỉ kinh doanh do chị Lưu Thị Dịu, vợ anh quản lý.

 "Bom bẩn" tấn công gia đình bị hại trong vụ án Thọ "sứt" giết người ở TP Phủ Lý, Hà Nam.

Theo những người chứng kiến sự việc tường thuật lại, có 6 thanh niên đi trên 3 xe gắn máy xuất hiện và ném 5 bọc chất bẩn (dầu nhớt trộn mắm tôm) vào cửa hàng của chị Lưu Thị Dịu. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của hộ gia đình đối diện ghi lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, vợ chồng anh Trần Mạnh Tiến và gia đình ông Nguyễn Đức Hạp (chủ nhà) đã trình báo Công an phường Hai Bà Trưng và Công an tỉnh Hà Nam. Các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường và thu thập bằng chứng về vụ tấn công bằng bom bẩn này.

Video: Cách thức 2 tử tù đào tẩu khỏi phòng biệt giam có camera an ninh

Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, anh Tiến cho biết thêm, quá trình kinh doanh tại đây, vợ anh không mâu thuẫn với bất cứ ai. Chủ nhà vốn là cán bộ nhà nước nghỉ hưu từ lâu cũng không có mâu thuẫn với ai nên đây không thể là vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn hàng ngày mà có dấu hiệu của việc anh Tiến bị dằn mặt do đã công khai tố cáo và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ kẻ đã thuê Lê Văn Thọ ám sát anh.

(Nguồn: baophapluat.vn)
Bình luận
vtcnews.vn