Thanh niên cầm dao truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu có tiền sử bệnh tâm thần

Pháp luậtThứ Tư, 25/07/2018 11:29:00 +07:00

Người nhà nghi phạm cho biết, nghi phạm mắc bệnh tâm thần nhiều năm và có uống thuốc để điều trị.

Ngày 25/7, Công an tỉnh Bạc Liêu vẫn đang tạm giữ Thạch Sà Khêl (sinh 1983, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) - nghi phạm trong vụ truy sát kinh hoàng ở huyện Vĩnh Lợi để điều tra về hành vi giết người. Hiện cơ quan công an đang xác minh thông tin đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần.

Trong khi đó, trả lời phóng viên VTC News, bà Thạch Thị Ra Na (34 tuổi), em gái của nghi phạm Thạch Sà Khêl (sinh 1983) khẳng định anh trai bà đã mắc bệnh tâm thần nhiều năm nay. Lúc sự việc xảy ra, bà không mặt có ở nhà.

ra na ok

Bà Thạch Thị Ra Na vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc.

Theo bà Ra Na, hơn 15 năm trước Thạch Sà Khêl khỏe mạnh như bao thanh niên trong xóm. Thạch Sà Khêl lấy vợ và có một con trai (năm nay 15 tuổi). Chung sống được một thời gian, vợ của Thạch Sà Khêl phát hiện anh này có dấu hiệu tâm thần nên cùng con trai bỏ về quê ngoại sinh sống.

Từ khi phát bệnh, nghi phạm Thạch Sà Khêl sống cùng em gái Thạch Thị Ra Na và có uống thuốc điều trị.

“Cứ 5 ngày là ổng uống gần 200 ngàn tiền thuốc. Lúc tỉnh thì ổng đi theo người ta phụ hồ. Nhiều lúc lên cơn ổng bỏ đi đâu mất tiêu. Gần đây ổng đi phụ hồ ở Trà Vinh mới về”, bà Na kể.

Tuy nhiên, khi hỏi về giấy chứng nhận tâm thần hay giấy khám chữa bệnh, bà bà Ra Na cho biết: “Toàn bộ giấy tờ đã bị em trai tôi đốt sạch trong lần lên cơn trước đó”.

Một số hộ dân sống cạnh nhà Thạch Sà Khêl cũng xác nhận thanh niên này bị bệnh tâm thần.

“Nó bị tâm thần nhưng hiền lắm. Xóm này trước giờ nó đâu quậy phát gì ai. Hôm  qua thấy nó cầm cây với dao ở đây ai cũng sợ quá đóng cửa lại. Những nhà bị  nó chém nằm cách đây khoảng 100 mét”, bà H. hàng xóm nghi phạm cho biết.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 24/7, Thạch Sà Khêl bất ngờ cầm dao truy sát hàng chục người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ nam thanh niên này, đồng thời đưa người bị thương đến Trạm Y tế xã Hưng Hội và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Tính đến 17h ngày 24/7, một nạn nhân trong vụ truy sát là bà Hồ Thị Trâm (91 tuổi) đã thiệt mạng. Trong số 10 nạn nhân còn lại có nhiều người bị thương nặng.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn