Thanh niên bị tạm giam nhập viện trong tình trạng nguy kịch: Gia đình đề nghị công an điều tra

Pháp luậtThứ Sáu, 05/07/2019 12:04:00 +07:00

Đang bị tạm giam chờ ngày xét xử thì Hiền phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch nên gia đình gửi đơn đến Công an TP Đà Nẵng đề nghị làm rõ.

Ngày 5/7, ông Trần Văn Thêm (SN 1979, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ông vừa có đơn cầu cứu gửi Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu làm rõ việc con trai ông là Trần Văn Hiền (SN 2002) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi đang bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Anh-bi-can-nhap-vien

Bệnh nhân Hiền được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Theo trình bày của ông Thêm, Hiền bị bắt vào tháng 3/2019, sau đó bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”, tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn.

“Ngày 1/7, vợ chồng tôi lên thăm con trước khi ra tòa vì còn 3 ngày nữa sẽ xét xử. Nó vẫn bình thường và nói nếu bị kết án con sẽ chấp hành tốt để sớm về với ba mẹ. Do vậy, khi nghe báo tin nó phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch thì gia đình tôi rất hoang mang”, ông Thêm cho biết.

Theo ông Thêm, Hiền nhập viện tại Bệnh viện Liên Chiểu lúc 18h ngày 3/7, sau đó được chuyển viện về Bệnh viện Đà Nẵng.

“Khoảng 18h ngày 3/7, một số người sống gần nhà tôi báo là Hiền hôn mê bất tỉnh ở Bệnh viện Liên Chiểu. Đến 10h ngày 4/7, Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) gọi điện cho gia đình, thông báo Hiền được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng”, ông Thêm nói.

Cũng theo ông Thêm, tại Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình được các bác sỹ thông báo Hiền bị đái tháo đường, tình trạng rất nguy kịch.

Anh-bi-can-nhap-vien 2

Ông Trần Văn Thêm rất lo lắng về tình trạng của con trai.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, rạng sáng 5/7, hàng chục người thân của gia đình ông Thêm kéo đến cửa phòng bệnh viện. Bệnh viện phải yêu cầu cơ quan công an bảo vệ.

Theo lý giải, bệnh nhân Hiền ở phòng cách ly nên chỉ có 1 người thân được vào trong.

10h ngày 5/7, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tình trạng bệnh nhân Hiền đang rất nguy kịch, tiên lượng xấu.

“Bệnh nhân Hiền được chuyển từ Bệnh viện quận Liên Chiểu lên Bệnh viện Đà Nẵng chứ không phải nhập viện trực tiếp như một số thông tin trên các trang mạng. Bệnh nhân nhập viện lúc 0h ngày 4/7 với biểu hiện ngưng tuần hoàn 2 lần, hôn mê sâu, huyết áp tụt và các bác sĩ đã cấp cứu mới duy trì được sự sống”, bác sĩ Trung nói.

Cũng theo bác sĩ Trung, bệnh nhân Hiền có dấu hiệu biến chứng đái tháo đường, toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị nhiễm trùng đường tiêu hóa dẫn đến việc biến chứng bệnh đái tháo đường nguy kịch hơn.

“Kết luận cuối cùng thì bệnh viện và Sở Y tế sẽ tổ chức họp hội đồng chuyên khoa mới đưa ra được”, bác sĩ Trung thông tin.

Anh-bi-can-nhap-vien 1 3

Ông Trần Văn Thêm trả lời báo chí sáng 5/7.

Sáng 5/7, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đã nắm thông tin vụ việc.

“Tôi đã trao đổi với bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng thì đây là bệnh lý bình thường của người mắc bệnh đái tháo đường cấp. Kết luận cuối cùng thì phải đợi bên y tế”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn