Thảm án 2 người chết ở Hưng Yên: Lời kể của hàng xóm nạn nhân

Pháp luậtThứ Bảy, 18/08/2018 11:06:00 +07:00

Họ hàng và hàng xóm cho biết, vợ chồng anh Trường, chị Hoa là những người tử tế, sống hòa đồng, chưa bao giờ có điều tiếng, mâu thuẫn với ai nhưng không hiểu sao tên sát nhân lại có thể ra tay tàn độc đến vậy.

Chiều 17/8, không khí tang thương bao trùm con ngõ nhỏ ở khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) nơi vừa xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến vợ chồng anh Đặng Văn Trường (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hoa (40 tuổi) thiệt mạng.

Kể về vợ chồng nạn nhân, anh Vương Văn Bình (43 tuổi), một người họ hàng sống gần nhà anh Trường cho biết, anh Trường trước đây là thợ mộc, khoảng 3 năm nay chuyển sang chăn nuôi tại gia đình. Chị Hoa là công nhân một công ty may gần đó. Anh Bình cho biết, vợ chồng anh Trường có 2 người con, con trai lớn tên Sơn năm nay 16 tuổi, còn con gái nhỏ mới 12 tuổi, bố mẹ anh Trường sống ở căn nhà ngang cách đó vài mét.

“Cả 2 vợ chồng sống rất hòa đồng, vui vẻ, chưa bao giờ có xích mích hay xô xát gì với hàng xóm. Khi nghe tin vợ chồng anh Trường bị sát hại, nhiều người không tin, nói vợ chồng họ là người tử tế, tại sao lại bị giết”, anh Bình nói.

hung yen 21 3

Không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ ở khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên). 

Theo lời anh Bình, đến giờ mọi người vẫn chưa thể hiểu được động cơ của kẻ gây án. “Không phải do nợ nần vì vợ chồng anh Trường xưa nay không mắc nợ với ai, nếu nói là trộm cắp thì tại sao lại ra tay tàn độc và có chủ đích như thế”, anh Bình nhận định.

Anh Bình cũng cho biết, sau khi án mạng xảy ra, người thân và công an kiểm tra thì thấy số tiền công đoàn 10 triệu đồng của công ty chị Hoa để ở đầu giường vẫn còn nguyên.

Kể lại sự việc, anh Bình không khỏi xót xa: “Mọi người nghe tin đều bàng hoàng và đau lòng, đến giờ này tôi vẫn chưa hết ám ảnh bởi tiếng kêu cứu thất thanh của cháu Sơn".

XEM THÊM TOÀN BỘ SỰ VIỆC TẠI ĐÂY:

Khoảng 0h ngày 17/8, nghe thấy tiếng kêu của con trai anh Trường, anh Bình lập tức đạp cửa chạy ngoài khi trời còn đang mưa to.

“Khi sang đến nơi tôi thấy vợ chồng anh Trường nằm trên vũng máu với nhiều vết đâm trên người. Anh Trường nằm bất động, chỉ chị Hoa còn thoi thóp. Tôi lập tức bấm máy gọi công an 113 còn những người khác gọi cho cứu thương.

Khi bác sỹ đến, nhận định anh Trường đã chết nên để ở nhà, còn chị Hoa được đưa đi cấp cứu. Công an cũng có mặt để bảo vệ hiện trường”, anh Bình nói.

Trước lúc xảy ra án mạng, vợ chồng anh Trường ngủ trong phòng ngủ ở tầng 1, cậu con trai lớn đang còn thức ở phòng khách, còn cô con gái ở tầng trên.

“Lúc án mạng xảy ra, nhìn thấy kẻ lạ mặt dùng dao tấn công cha mẹ mình, Sơn chạy xuống nhà ngang lấy dao định lên cứu cha mẹ nhưng được ông nội cản lại, ông để Sơn ngồi ở góc sân và chạy lên cửa ngách căn nhà thì kẻ lạ mặt chạy ra, xô ngã ông và trèo tường tẩu thoát”, anh Bình kể lại.

vvbinh

Anh Vương Văn Bình vẫn còn ám ảnh bởi lời kêu cứu của con trai nạn nhân.

Ông Trần Văn Thiềm (53 tuổi), một người họ hàng khác của vợ chồng anh Trường cho biết, suốt hàng chục năm qua, vợ chồng anh Trường sống hòa thuận, vui vẻ với người thân, hàng xóm, không hề có điều tiếng gì.

“Cuộc sống vợ chồng hòa thuận, cả hai đều hiền lành, lo làm ăn tối ngày, chưa bao giờ thấy to tiếng, vậy mà...”, ông Thiềm nói.

Theo ông Thiềm, kẻ gây án có khả năng thông thuộc khu vực này, bởi kẻ này vào nhà một mình và tẩu thoát rất nhanh. Thậm chí, nhà anh Trường nuôi 2 con chó rất to nhưng đều không nghe thấy tiếng sủa.

"Thời điểm xảy ra án mạng là đêm khuya nhưng khi kẻ này thoát thân, không ai nghe thấy tiếng nổ xe máy hay tiếng của phương tiện nào phát ra, hắn ta còn biết chạy ngược về hướng không có người để tẩu thoát", ông Thiềm nói.

"Có lẽ đây là vụ án mạng kinh hoàng nhất từ trước đến nay tại vùng này. Gia đình mong sớm được tìm được thủ phạm, để kẻ gây án phải đền tội”, ông Thiềm bày tỏ.

hung yen 14

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Công an Hưng Yên)

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 17/8 tại số nhà 6 đường Linh Đài, Khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu (TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân là anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978).

Tại hiện trường, anh Trường chết trong phòng ngủ ở tầng 1 với nhiều vết thương trên người, chị Hoa bị thương nặng được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên, sau đó chuyển Bệnh viện Việt Đức điều trị, đến khoảng 8h ngày 17/8 chị Hoa cũng thiệt mang.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an TP. Hưng Yên phối hợp với Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời đẩy mạnh các biện pháp điều tra truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn