Tạm giữ người xưng nhà báo nhận tiền 'chạy án'

Pháp luậtChủ Nhật, 26/03/2017 07:18:00 +07:00

Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) vừa tạm giữ hình sự một người xưng là lãnh đạo văn phòng đại diện một tờ báo để làm rõ hành vi nhận tiền chạy án.

Trong đêm 25/3, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tạm giữ hình sự, lấy lời khai của ông V.N.T. – lãnh đạo văn phòng đại diện một tờ báo để làm rõ hành vi xưng nhà báo nhận tiền chạy án. Cơ quan công an hiện đang tiếp tục mời những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, gia đình bà C. có 3 người gồm chồng và 2 em ruột dính vào vụ án truy sát người xảy ra ở quận Bình Tân vào đầu tháng 6/2016.

Sau đó, qua giới thiệu, bà C. tìm đến văn phòng của ông T. ở đường Hoàng Văn Thụ (phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để "chạy án".

Theo bà C., lúc đến gặp ông T. xưng là nhà báo và hướng dẫn bà C. làm các đơn từ, yêu cầu đóng khoản chi phí 100 triệu đồng. Ông T. hứa hẹn trong vòng 1 tháng sẽ giải cứu những người nhà của bà C. ra khỏi nhà tạm giữ Công an quận Bình Tân, sau đó sẽ tính toán tiếp.Tin lời, bà C. đã giao khoản tiền như thỏa thuận.

Tuy nhiên, sau đó, Tòa án nhân dân quận Bình Tân đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt chồng và 2 em của bà C. từ 6 năm đến 8 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Sau đó, bà C. đã chủ động nhờ người giới thiệu hẹn gặp lại ông T. và đặt vấn đề "chạy án” cho 3 người thân trong phiên tòa phúc thẩm. Ông T. đồng ý gặp và thông báo mức giá "chạy án" là 600 triệu đồng.

Nghe thông báo đó, bà C. giả vờ đồng ý và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng về vụ việc nhờ nhà báo "chạy án".

Chiều 25/3, bà C. tiếp tục hẹn gặp ông T. để bàn việc “chạy án” cho 3 người nhà. Sau đó, trinh sát công an xuất hiện mời ông T. cùng bà C. về làm việc.

Video: Bắt 4 mẹ con giả danh công an lừa đảo 6 tỷ đồng

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn