Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Công an thu thập được nhiều bằng chứng

Pháp luậtThứ Ba, 26/03/2019 20:08:00 +07:00

Cảnh sát hình sự đã có nhiều hình ảnh, clip liên quan đến vụ phóng viên Vĩnh Quyên bị hành hung và khẩn trương truy xét đối tượng.

Chiều 26/3, Đại tá Lê Tấn Chính, Phó trưởng (phụ trách) Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, Công an quận đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh tin báo về việc phóng viên Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên) bị hành hung chiều 25/3.

toi roi a

Cơ quan công an thu giữ nhiều hình ảnh do các phóng viên và người dân cung cấp về vụ hành hung anh Vĩnh Quyên. (Ảnh: cắt từ clip). 

“Dù người bị đánh là phóng viên hay người dân thì cũng cần được làm rõ, không phải muốn đánh ai là đánh được”, Đại tá Chính nói.

Theo Đại tá Chính, hiện Công an phường Xuân Hà đang thu thập chứng cứ và manh mối từ những người chứng kiến vụ việc. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận cũng đang yêu cầu các nhân chứng cung cấp thêm chứng cứ, hình ảnh, clip để nắm rõ hơn về những người tấn công phóng viên Vĩnh Quyên.

“Cơ quan công an đang đề xuất các hàng quán cạnh khu vực trích xuất camera thời điểm xảy ra sự việc để thu thập thêm chứng cứ”, Đại tá Chính cho biết.

Luật sư Đỗ Pháp, Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng nhận định vụ việc phóng viên Báo Người lao động bị hành hung là nghiêm trọng.

“Nhóm thanh niên này đã xâm hại đến hoạt động nghiệp vụ của báo chí đã được Luật Báo chí quy định rất rõ. Phóng viên được tác nghiệp trong bất kỳ tình huống nào , đặc biệt trường hợp này phóng viên tới hiện trường vụ tai nạn để tác nghiệp, để ghi âm, chụp ảnh. Thu thập của phóng viên cũng góp phần giúp cơ quan chức năng trong quá trình xử lý”, Luật sư Đỗ Pháp nói.

Liên quan đến vụ tai nạn, Trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thanh Khê cho biết cụ thể, 14h ngày 25/3, ô tô bán tải BKS 43C-12574 do Vũ Thanh Trọng (1983, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) chạy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng về quận Hải Châu, tới địa điểm trên thì tông vào xe 4 chỗ BKS  92A-13812 của Văn Phú Trung (1997, trú tỉnh Quảng Nam).

toi roi 1

Sau khi tông xe BKS  92A-13812, xe bán tải BKS 43C-12574 lao lên vỉa hè và đâm vào gốc cây.

Sau khi va chạm, Trọng đánh lái về phía trái, xe tông vào dải phân cách, lao lên vỉa hè rồi tông vào một gốc cây và dừng lại.

Trong khi ghi hình về vụ tai nạn trên, phóng viên Trần Văn Quyên đã bị hành hung.

Trong ngày 26/3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, UBND quận Thanh Khê yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh vụ phóng viên Trần Văn Quyên bị hành hung khi tác nghiệp chiều 25/3, khi anh này đang ghi hình vụ tai nạn trên.

Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng có công văn gửi Ban Tuyên giáo, Công an thành phố, Phòng PA83 đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ và có biện pháp hữu hiệu bảo vệ quyền hoạt động báo chí của hội viên Hội Nhà báo Việt Nam Trần Văn Quyên.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn