Phá đường dây xăng dầu giả của Trịnh Sướng: Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen Công an tỉnh Đắk Nông

Pháp luậtThứ Sáu, 14/06/2019 17:28:00 +07:00

Bộ trưởng Tô Lâm vừa gửi thư khen công an Đắk Nông cùng công an các tỉnh vì có thành tích triệt phá đường dây xăng dầu giả của Trịnh Sướng.

Video: Hành trình triệt phá đường dây xăng dầu giả của đại gia Trịnh Sướng

Ngày 14/6, Đại tá Lê Văn Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận vừa nhận được thư khen của Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an về việc Công an tỉnh Đắk Nông, Công an các tỉnh, thành phố Sóc Trăng, TP.HCM Cần Thơ vì thành tích xuất sắc trong phối hợp đấu tranh, triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô lớn.

Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá, đây là chiến công xuất sắc thể hiện tinh thần khắc phục khó khăn, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Công an tỉnh Đắk Nông, các đơn vị của Bộ và Công an một số địa phương…

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an tỉnh Đắk Nông phối với với công an các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương điều tra mở rộng, củng cố tài liệu, chứng cứ để truy tố đối tượng theo quy định pháp luật; cùng với các cơ quan truyền thông tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền góp phần tạo khí thế mạnh mẽ trong tấn công, phòng, chống tội phạm.

trinh-suong

Trịnh Sướng bị bắt do sản xuất, buôn bán xăng dầu giả.  

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông chủ trì phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố đồng loạt bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động pha trộn dung môi với chất kích RON tạo thành xăng giả tại 6 điểm (là nơi các đối tượng thực hiện pha trộn và là kho cất giữ các chất để pha trộn xăng giả) thuộc địa bàn TP.HCM, TP.Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng.

Lực lượng công an thu giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại để chế tạo xăng giả. Ngoài ra, công an còn thu giữ những tang vật liên quan đến vụ án như 3 tàu thủy, 6 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50 kg chất tạo màu và tài liệu khác có liên quan.

Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam thêm 15 đối tượng, nâng tổng số bị can của chuyên án là 24. Các bị can bị khởi tố để điều tra, làm rõ về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn