Nữ giám thị bị tài xế taxi sát hại, phi tang xác xuống sông

Pháp luậtThứ Ba, 05/07/2016 12:06:00 +07:00

Sau khi từ Huế ra Hà Tĩnh coi thi THPT Quốc gia, chị Oanh thuê taxi đi lễ nhà thờ rồi mất tích.

Trưa 5/7, Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) để điều tra tội Giết người. Nạn nhân được xác định là Phạm Thị Oanh (SN 1993), quê ở Hà Nam, (hiện đang là sinh viên năm 4, trường ĐH Sư phạm Huế, được điều ra Hà Tĩnh làm giám thị coi thi THPT Quốc gia).

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Tiến cho biết tối 3/7 chở nữ giám thị từ xã Thạch Hạ về TP Hà Tĩnh. Đi được một đoạn, anh ta đã dừng xe bóp cổ nữ giám thị, cướp đi một túi xách, điện thoại di động và 250 nghìn đồng tiền mặt. Sau khi chị Oanh chết, Tiến chở nữ giám thị tới cầu Sú (xã Thạch Tượng, huyện Thạch Hà) để phi tang.

3

 Hiện trường nơi phát hiện xác nữ giám thị

Theo cơ quan điều tra, ngày 4/7 đơn vị tiếp nhận thông tin từ phía hội đồng thi THPT quốc gia trường Đại học Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh mất tích.

Nghi có vụ án mạng, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Nhiều giờ sau, Tiến được xác định là nghi can, và bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hà Tĩnh (Tiến hiện đang là lái xe của hãng taxi Mai Linh).

Trao đổi với PV VTC News, anh Nguyễn Tiến Lực (bạn chị Oanh kể lại) cho biết, tối 3/7, chị Oanh có gọi taxi thuê chở về nhà thờ xứ An Nhiên (ở xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) để đi lễ.

Khoảng 21h30, sau khi tan lễ, chị Oanh tiếp tục thuê chiếc taxi này chở đến nhà một người học trò tại xóm Hạ để chơi. Đến nơi, ngồi chơi được khoảng 15 phút thì chị Oanh ra về, học trò của chị còn tặng chị mấy quả xoài nhà mình trồng.

Sau đó, chị Oanh lên lại chiếc taxi đó và trở về nhà nghỉ ở gần khách sạn Ngân Hà, TP Hà Tĩnh. Lên xe được 1 lúc, chị Oanh có nhắn tin cho cậu học trò là thấy lo lo vì chiếc taxi chở chị đi hướng khác, cậu học trò cũng tỏ ra bất an và nhắn tin "khi nào cô về đến thì nhắn cho em biết".

Vào lúc 21h48 phút, chị Oanh nhắn tin nhắn cuối cùng cho cậu học trò với nội dung là chị thấy lo quá, sau đó mất tích và không liên lạc được.

Khoảng 11h sáng nay (5/7), cơ quan công an Hà Tĩnh đã vớt được xác nữ giám thị xấu số từ dưới cầu Sú lên bờ.

Video: Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giám thị

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn