Nóng: Bộ Công an khám xét trụ sở MobiFone

Pháp luậtThứ Hai, 26/08/2019 21:16:00 +07:00

Tối nay 26/8, nhiều xe biển xanh có mặt và lực lượng công an khám xét trụ sở tòa nhà MobiFone (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Video: Bộ Công an đang khám xét tại toà nhà MobiFone

Chiều tối 26/8, theo ghi nhận của PV VTC News, tại khu vực trụ sở MobiFone (Số 1 Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều xe mang biển xanh 80A xuất hiện.

Nhiều người mặc thường phục và trang phục của kiểm sát viên có mặt trên xe đi vào bên trong tòa nhà MobiFone. Đến khoảng 20h, những người này đi ra và lên xe, di chuyển khỏi đây.

Tối cùng ngày, trả lời PV VTC News, Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an - cho biết: "Toàn bộ vụ việc nếu có sẽ được đăng tải trên cổng thông tin của Bộ Công an".

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra mở rộng vụ ánVi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông MobiFone và các đơn vị liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an vừa khởi tố thêm Tổng Giám đốc cùng 4 lãnh đạo MobiFone.

5 người bị khởi tố là ông Nguyễn Đăng Nguyên, Tổng Giám đốc MobiFone (trước đây là Phó Tổng Giám đốc trong giai đoạn MobiFone mua AVG) cùng với ba Phó Tổng Giám đốc là các ông Nguyễn Bảo Long, Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng. Cùng bị khởi tố còn có một thành viên Hội đồng thành viên của MobiFone là bà Phan Thị Hoa Mai.

Ngoài việc ra Quyết định khởi tố bị can, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thực hiện Lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 bị can trên về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cùng ngày, Viện KSND Tối cao cũng phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên. 

kham xet mobifone 3

 Nhiều xe biển xanh xuất hiện tại trụ sở tòa nhà MobiFone.

kham xet mobifone 4 3

 

kham xet mobifone 2

 

mobifone kham xet 5 4

 

mobifone kham xet 6 5

 

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn