Níu kéo tình cảm bất thành, ép vợ con uống thuốc trừ sâu

Pháp luậtThứ Tư, 15/11/2017 16:16:00 +07:00

Tại phiên tòa này, Thu khai lý do sát hại vợ và con gái là do cô này có người tình nên muốn bỏ chồng.

Ngày 15/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tám năm tù đối với bị cáo Lê Minh Thu (42 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về tội giết người.

Bị cáo Thu kháng cáo kêu oan cho rằng không có ý thức chủ quan giết người. Tại tòa, Thu phủ nhận khai chỉ muốn hù dọa vợ chứ không có ý định giết chết. 

Thu nói “Bị cáo chỉ xé gói thuốc trừ sâu bỏ vô ly của bị cáo, vợ bị cáo thấy vậy rồi cũng tự xé bỏ vô ly”.

Cũng như phiên xử sơ thẩm tháng 4/2016, bị cáo này hầu toà với đôi chân bị liệt vì viêm tủy phải ngồi để trả lời thẩm vấn.

Níu kéo vợ con bằng cách giết người

Bị cáo Thu tại phiên xử phúc thẩm 15.11.

Tại phiên tòa này, Thu khai lý do sát hại vợ và con gái là do “Cô ta có người tình nên muốn bỏ bị cáo”.

Chủ tọa hỏi Thu: “Đã biết vợ ngoại tình còn đi năn nỉ vợ quay lại sống chung làm gì?”. Bị cáo này cho là còn yêu vợ, muốn chết được ở bên vợ con.

Theo hồ sơ, Thu kết hôn với chị Phan Thị Tuyết Anh và có một con chung 4 tuổi. Hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng ra toà ly hôn, Thu nuôi con. Còn chị Anh đến sống trọ tại xã Long An, huyện Long Thành. Tuy nhiên Thu vẫn muốn tìm cách nối lại với vợ.

Ngày 6/5/2016, Thu hẹn gặp chị Anh để cùng đưa con đi chơi. Gặp nhau, Thu ép chị này phải quay lại sống cùng nhưng bị  từ chối.

Khi đưa chị Anh và con về phòng trọ thì Thu khóa cửa lại rồi tiếp tục buộc vợ cũ phải về sống chung. Do chị này không đồng ý nên Thu đã lấy 5 gói thuốc trừ sâu pha vào 1 bình sữa và 2 ca nước cùng con dao để lên trước mặt.

Thu khống chế buộc chị Anh và con uống thuốc với ý định giết chết cả hai rồi tự tử.

Công an xã đến giải cứu được hai mẹ con chị Anh. Thu sử dụng xăng chứa trong hai xe mô tô và bình gas để đốt uy hiếp chị Anh và lực lượng công an.

Đến rạng hôm sau, thấy không thể chạy thoát nên Thu mở cửa để cho chị Anh ra ngoài. Thu bị bắt giữ.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn