Nhóm giang hồ hỗn chiến tại bệnh viện lĩnh án

Pháp luậtThứ Sáu, 17/03/2017 16:49:00 +07:00

Sỳ Vĩnh Sáng và 14 bị cáo khác lĩnh án từ 2-8 năm tù vì tội cố ý gây thương tích.

Ngày 16/3, Tòa án nhân dân quận Bình Tân (TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án hai băng nhóm chém nhau tại bệnh viện Quốc Ánh (phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Tòa tuyên phạt Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi) 8 năm 6 tháng tù. Các bị cáo Sín Nhộc Giễng (41 tuổi), Sín Hỷ Phí (38 tuổi), Lữ A Dũng (21 tuổi), Nguyễn Thanh Long (17 tuổi), Võ Trung Hậu (17 tuổi), Nguyễn Hoài Phong (16 tuổi), Ngô Trọng Nhân (18 tuổi), Nguyễn Cao Kỳ (18 tuổi), Huỳnh Phú Sang (17 tuổi), Huỳnh Quốc Toàn (18 tuổi), Cổ Vũ Linh (25 tuổi), Cổ Chí Linh (25 tuổi), Trần Minh Đương (29 tuổi) lãnh án từ 2-6 năm tù.

Untitled

Bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng tại phiên toà. (Ảnh: Phan Cường)

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 ngày 5/6/2016, Chí Linh và bạn là Nguyễn Minh Nhựt (17 tuổi) đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan, thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân, thì xảy ra đánh nhau với hai thiếu niên khác.

Chiều cùng ngày, Chí Linh lấy xe máy đi tìm những người đánh nhau với mình để trả thù thì thấy hai thiếu niên này đang ở đường số 55, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Thấy Chí Linh, hai thiếu niên vội chạy vào 1 nhà gần đó để trốn.

Không đánh được, Chí Linh chạy về phòng trọ báo cho Vũ Linh (anh ruột) biết. Vũ Linh bàn với Chí Linh, Đương và Nhựt ra chợ mua 4 con dao rồi cùng đi trả thù cho em.

Cả nhóm của Chí Linh đến căn nhà mà hai thiếu niên đã chạy vào (nhà này do Sỳ Vĩnh Sáng thuê) la hét và lấy vỏ chai bia ném vào trong nhà.

Lúc này, Sín Hỷ Phí (em vợ của Sáng) ở nhà đối diện, thấy ồn ào liền chạy qua, đánh lại nhóm của Chí Linh. Sau cuộc hỗn chiến này, Chí Linh bị gãy ngón tay, Đương bị thương, Sín Hỷ Phí cũng bị chém vào tay, lưng.

Sau đó, Sín Hỷ Phí được người nhà đưa đến bệnh viện Quốc Ánh cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, Đương và Chí Linh cũng được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Nhận được tin Phí bị thương, Sín Nhộc Giễng (anh ruột của Phí) chạy xe đến nhà Sáng và cả nhóm cùng kéo đến bệnh viện Quốc Ánh.

DSC02346

 Hỗn chiến trong bệnh viện Quốc Ánh chiều 5/6/2016. (Ảnh cắt từ clip)

Nghe tin nhóm của Sáng đến, biết sẽ bị trả thù nên Đương (đang nằm cấp cứu gần đó), bỏ chạy khỏi phòng cấp cứu, trốn dưới gầm bàn quầy thu ngân nhưng vẫn bị phát hiện.

Giễng đi vào quầy thu ngân kéo đầu Đương ra bên ngoài và cùng một số đối tượng khác đánh Đương.

Cùng lúc, tại phòng cấp cứu, được đồng phạm chỉ mặt cho biết Chí Linh (đang được cấp cứu) chính là người đánh Phí, Sáng đã đến đánh vào mặt Chí Linh làm Linh ngã ngửa ra giường.

Những thành viên khác của nhóm Sáng cũng lao vào dùng hung khí đánh Chí Linh.

Sau đó, Giễng đưa Phí đến bệnh viện Triều An cấp cứu và cả nhóm ra về. Còn Chí Linh và Đương được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đương bị thương tích tỉ lệ 20%, Chí Linh thương tích 31%, còn Phí cũng bị thương tật 19%.

Tại phiên tòa, bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng cho rằng, do mình một phút nóng giận nên xảy ra vụ việc chứ không hề cầm đầu, tổ chức, xúi giục, kích động người khác phạm tội.

"Hai nhóm thanh niên không hề quen biết với tôi đã xảy ra mâu thuẫn đuổi đánh nhau, chạy vào nhà tôi đánh, chém con gái tôi và em vợ tôi, đập phá đồ đạc hàng hóa trong nhà tôi, gây náo loạn khu vực. Hàng xóm liền điện thoại cho tôi, lúc này tôi đang đánh cờ ở khu vực cây Da Xà cách nhà tôi không xa.

Nghe tin, tôi liền chạy về nhà rồi sau đó đến bệnh viện để hỏi thăm sức khỏe các nạn nhân, đồng thời cũng nhìn mặt nhóm thanh niên đã vào nhà tôi đánh chém con gái và em vợ tôi. Do một phút nóng giận tôi đã không làm chủ được mình, dùng tay đánh một cái vào nam thanh niên", bị cáo Sáng nói.

DSC02328

Bị cáo Sáng được nhận bằng khen vì có nhiều đóng góp cho phong trào xã hội tại địa phương. (Ảnh: Phan Cường)

Trước thông tin cho rằng bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng là đàn em Năm Cam, bị cáo Sáng phủ nhận. Còn về biệt danh "hùm xám cây Da Xà", bị cáo Sáng cũng nói không biết.

Trong mắt hàng xóm, bị cáo Sáng là người có nhiều đóng góp cho xã hội như có công trong việc bảo vệ an ninh trật tự địa phương, làm đường...

Sau khi nghe tòa tuyên án chồng, vợ bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng la hét, khóc ngất tại tòa.

Video: Kẻ giết bạn đồng tính phi tang lãnh án chung thân

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn